Cử tri Thái Nguyên nêu nhiều kiến nghị với đại biểu Quốc hội

Cử tri Thái Nguyên nêu nhiều kiến nghị với đại biểu Quốc hội
3 giờ trướcBài gốc
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri các địa phương
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Lương và Đồng Hỷ
Các ĐBQH tiếp xúc theo chuyên đề với cử tri ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin tới cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội. Tiếp đó, các cử tri đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến dự thảo Luật Nhà giáo (dự kiến được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 8), như: Khái niệm nhà giáo; quy định đối với nhà giáo; vai trò của nhà giáo; một số từ ngữ trong dự thảo Luật…
Cử tri ngành Giáo dục nêu kiến nghị.
Cùng với đó, các cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chế độ phụ cấp cho các cán bộ, công chức khi được luân chuyển, điều động về công tác tại các phòng giáo dục và đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo; sớm có giải pháp bổ sung biên chế sự nghiệp giáo dục cho các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; đề xuất nâng lương và phụ cấp nghề đối với nhân viên trường học. Các cử tri cũng kiến nghị điều chỉnh Bộ luật Lao động để giữ nguyên tuổi nghỉ hưu đối với cán bộ quản lý, giáo viên ở một số bậc học, môn học đặc thù…
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường giải trình, làm rõ một số nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền và chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp thu kiến nghị để giải quyết theo thẩm quyền.
Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với dự thảo Luật Nhà giáo cùng nhiều nội dung khác để tổng hợp, báo cáo tại Kỳ họp sắp tới của Quốc hội.
* Chiều cùng ngày, các đại biểu Quốc hội: Hoàng Anh Công, Phó Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, tiếp xúc với cử tri 32 xã, phường trên địa bàn TP. Thái Nguyên theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Dự Hội nghị có các đồng chí: Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Các đại biểu Quốc hội tại cuộc tiếp xúc với cử tri TP. Thái Nguyên.
Tại Hội nghị, cử tri được nghe đại biểu Quốc hội báo cáo tóm tắt nội dung chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp khai mạc vào ngày 21/10/2024 và dự kiến bế mạc vào sáng ngày 30/11/2024 với tổng số 29 ngày làm việc và tiến hành theo 2 đợt (đợt 1 từ ngày 21/10 đến hết ngày 13/11/2024; đợt 2 từ ngày 20/11 đến sáng ngày 30/11/2024).
Tại Kỳ họp này, Quốc hội dự kiến sẽ xem xét 30 nội dung về công tác lập pháp, 15 nhóm nội dung về xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền; đồng thời, có nhiều nội dung được các cơ quan gửi báo cáo để đại biểu Quốc hội tự nghiên cứu.
Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thái Nguyên nêu kiến nghị.
Tiếp đó, các cử tri TP. Thái Nguyên nêu một số kiến nghị tại buổi tiếp xúc như: Đề nghị Trung ương, tỉnh bổ sung vào danh mục hỗ trợ và nâng mức hỗ trợ cây hoa đào bị thiệt hại sau bão lũ để người trồng đào trên cả nước, trong đó có Làng nghề hoa đào Cam Giá (phường Cam Giá, TP. Thái Nguyên) vơi bớt khó khăn. Đối với lĩnh vực giáo dục, cử tri kiến nghị đại biểu Quốc hội có ý kiến với Chính phủ xem xét, chỉ đạo những trường hợp được ký hợp đồng theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ sau 36 tháng có được chuyển sang hợp đồng lao động không xác định thời hạn?...
Lãnh đạo UBND tỉnh đã giải trình, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền; các ý kiến còn lại được tiếp thu, tổng hợp để gửi đến Kỳ họp Quốc hội tới xem xét, giải quyết.
Hằng Nga - Chung An
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/thoi-su-thai-nguyen/202409/cu-tri-thai-nguyen-neu-nhieu-kien-nghi-voi-dai-bieu-quoc-hoi-3e41b92/