Cử tri thị xã Kiến Tường đề xuất tăng cường các biện pháp chống lại sự phá hoại của các thế lực thù địch

Cử tri thị xã Kiến Tường đề xuất tăng cường các biện pháp chống lại sự phá hoại của các thế lực thù địch
2 giờ trướcBài gốc
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại thị xã Kiến Tường
Trong buổi tiếp xúc, đại biểu Lê Thị Song An báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, QH khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 7 đến đến nay.
Kỳ họp lần thứ 8, QH khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10/2024 và dự kiến bế mạc vào ngày 30/11/2024. Trong kỳ họp này, QH sẽ tập trung thực hiện công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng của đất nước theo thẩm quyền.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Lê Thị Song An phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri
Tại cuộc tiếp xúc, cử tri phản ánh các vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông, kiến nghị Trung ương sớm bố trí nguồn vốn, đẩy nhanh tiến độ đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62 để góp phần phát triển KT-XH ở địa phương.
Cử tri đề xuất tăng cường các biện pháp chống lại sự phá hoại của các thế lực thù địch, phản động để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; ngăn chặn thông tin xấu lan truyền truyên các trang mạng xã hội.
Cử tri kiến nghị với đại biểu Quốc hội
Đồng thời, các vấn đề về đổi mới chương trình sách giáo khoa; duy trì và phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử đất nước; nâng hạn mức sử dụng điện; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội; xử lý tội phạm ma túy, quấy rối tình dục,... cũng được cử tri quan tâm đề xuất.
Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri
Những kiến nghị của cử tri được đại diện chính quyền địa phương, các sở, ngành có liên quan giải trình theo thẩm quyền. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến của cử tri nhằm kiến nghị đến QH trong kỳ họp sắp tới./.
Thi Mỹ
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/cu-tri-thi-xa-kien-tuong-de-xuat-tang-cuong-cac-bien-phap-chong-lai-su-pha-hoai-cua-cac-the-luc-thu-dich-a183423.html