Cửa hàng hoa giảm khách, vắng đơn hàng 20/10 giá cao

Cửa hàng hoa giảm khách, vắng đơn hàng 20/10 giá cao
8 giờ trướcBài gốc
Năm nay, các cửa hàng sụt giảm lượng khách lẫn số đơn giá trị cao. Ảnh: Flower box.
Dịp lễ 20/10 năm nay, lượng khách đến mua hoa tại cửa hàng Flower box (quận 1, TP.HCM) không bằng các năm trước.
"Khách không còn tập trung mua hoa vào cùng 1 ngày như trước mà số lượng đơn rải ra nhiều ngày trước lễ. Nhưng tổng quan thì lượng khách đã giảm khoảng 20% tính tới thời điểm hiện tại", đại diện cửa hàng nói với Tri Thức - Znews.
Gần sát ngày lễ, cửa hàng ghi nhận một số đơn hàng lớn có giá trị 15-20 triệu đồng, thường là chậu lan hoặc bình hoa có kích thước lớn.
Tuy nhiên, tệp khách hàng trẻ vẫn ưu tiên chọn các sản phẩm với mức giá từ 700.000 đến 1 triệu đồng, điển hình trong phân khúc này có các bó hồng Ecuador.
Tương tự, số lượng đơn hàng tại Happy Flower (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng giảm 20% nếu so sánh với các năm trước. Riêng lượng đơn giá trị cao cũng đã giảm 30%. Theo đại diện cửa hàng, đơn cao nhất họ bán trong ngày 20/10 ở mức 5 triệu đồng.
Dù vậy, tại Happy Flower, ngoài các loại hoa tươi, khách hàng cũng đặt mua những sản phẩm đặc biệt như hoa dâu tây, hoa thú nhồi bông, hoa bánh kẹo...
Còn tại chuỗi Dalat Hasfarm ở TP.HCM, đại diện chi nhánh quận 7 cho biết lượng khách ra vào liên tục nhưng vẫn không đông bằng năm ngoái.
Khách chủ yếu chọn các loại bó hoa hoặc lẵng hoa được trưng bày sẵn tại cửa hàng trong tầm giá 1-2 triệu đồng. Các loại hoa được ưa chuộng là hoa hồng, cúc mẫu đơn, lan hồ điệp...
"Từ sáng đến giờ, khách của cửa hàng chủ yếu là những người 30-40 tuổi. Họ ưu tiên chọn mẫu có sẵn vì cũng cần gấp để về tặng cho vợ, cho mẹ. Bên cạnh đó, nhiều khách quen vẫn 'chốt đơn' các lẵng hoa có giá trị 3-4 triệu đồng", vị này nói thêm.
Anh Nguyễn
Nguồn Znews : https://znews.vn/cua-hang-hoa-giam-khach-vang-don-hang-2010-gia-cao-post1505543.html