Cuba chủ trương mở rộng quan hệ với Liên minh kinh tế Á-Âu

Cuba chủ trương mở rộng quan hệ với Liên minh kinh tế Á-Âu
4 giờ trướcBài gốc
Phó Thủ tướng Cuba Inés María Chapman. (Nguồn: Radio Habana)
Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 2/10, Bộ Ngoại giao Cuba tuyên bố La Habana sẵn sàng mở rộng quan hệ với Liên minh kinh tế Á-Âu (EEU) cũng như các quốc gia thành viên và quan sát viên.
Bộ Ngoại giao Cuba dẫn phát biểu trực tuyến của Phó Thủ tướng nước này Inés María Chapman tại cuộc họp Hội đồng liên Chính phủ Á-Âu, diễn ra trong 2 ngày 30/9 và 1/10 tại thủ đô Yerevan của Armenia, trong đó khẳng định ý chí và nỗ lực của đảo quốc vùng Caribe trong việc tăng cường và mở rộng quan hệ với EEU.
Theo bà Inés María Chapman, Cuba đã cử đại diện trong các lĩnh vực ưu tiên như công nghiệp, nông nghiệp, y-dược, công nghệ sinh học, du lịch và xây dựng các đặc khu tham gia Diễn đàn Kinh tế Á-Âu lần thứ 3, được tổ chức đồng thời với cuộc họp Hội đồng liên Chính phủ Á-Âu.
Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Cuba nhắc lại lời mời các nước thành viên EEU tham gia Hội chợ Quốc tế La Habana lần thứ 40, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 9/11 tới. Đây là sự kiện triển lãm thương mại đa ngành thường niên có quy mô lớn nhất khu vực Mỹ Latinh và vùng Caribe.
Cuba cảm ơn các nước thành viên EEU kiên trì hỗ trợ La Habana trong cuộc chiến chống bao vây cấm vận, đồng thời khẳng định tiếp tục ủng hộ việc hình thành cơ cấu kinh tế, tài chính quốc tế mới, công bằng và toàn diện hơn, có tính đến đặc thù và tiềm năng thực sự của mỗi quốc gia./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/cuba-chu-truong-mo-rong-quan-he-voi-lien-minh-kinh-te-a-au-post980811.vnp