Cục Quản lý Xuất nhập cảnh chia sẻ với người dân bị thiệt hại do bão số 3

Cục Quản lý Xuất nhập cảnh chia sẻ với người dân bị thiệt hại do bão số 3
3 giờ trướcBài gốc
Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Công an, cùng tinh thần của lực lượng Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, với mong muốn góp thêm nguồn lực để hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 vừa gây ra, ngày 20/9, Đoàn công tác của Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) do Thượng tá Hoàng Dương, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho các trường mầm non, tiểu học, trung học xã Đông Thọ, một số gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ tại xã Đông Thọ, huyện Sơn Dương và trao kinh phí ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa cho 1 hộ nghèo tại xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.
Đoàn công tác trao quà và kinh phí xây dựng nhà cho người dân, các em học sinh bị bão lũ
Hoạt động này còn có ý nghĩa “về nguồn” với nhân dân huyện Sơn Dương, Tuyên Quang, Thủ đô kháng chiến, căn cứ địa vững chắc của cách mạng Việt Nam. Trong thời kỳ kháng chiến, đồng bào các dân tộc nơi đây đã góp nhiều nhân lực, vật lực, tham gia phục vụ để bảo vệ cách mạng và Bác Hồ kính yêu. Ngoài ra, Tuyên Quang còn là địa chỉ đỏ trong giáo dục truyền thống của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, nơi có Khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương.
Trước đó, chiều 19/9, Đoàn công tác của Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an), do Thiếu tướng Trần Thị Bé Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà nhân dân và CBCS Công an huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Cục An ninh chính trị nội bộ đã tổ chức quyên góp ủng hộ trong CBCS của đơn vị và kêu gọi các nhà tài trợ chuẩn bị các phần quà, thuốc, sách giáo khoa nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho trẻ em, đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Các phần quà gồm: 43 phần quà cho CBCS CAND, trị giá mỗi phần quà 2 triệu đồng; hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 10 hộ gia đình đồng bào, trị giá mỗi căn nhà 70 triệu đồng; khoảng 800 phần thuốc điều trị thông dụng; khoảng 300 bộ sách giáo khoa cho các trường tiểu học với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.
Mai Loan
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/tin-chinh/chia-se-kho-khan-voi-nguoi-dan-bi-thiet-hai-bao-so-3_167552.html