Cục TDTT thông tin về việc ký kết hợp đồng với chuyên gia Bắn súng Park Chung-gun

Cục TDTT thông tin về việc ký kết hợp đồng với chuyên gia Bắn súng Park Chung-gun
2 giờ trướcBài gốc
Trong thông báo, Cục TDTT cho biết, kết thúc Đại hội thể thao Olympic 2024, chuyên gia Park Chung-gun đã xin nghỉ phép vì lý do cá nhân từ ngày 20/8 đến 27/8. Đến ngày 29/8, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội đã mời Chuyên gia, BHL Đội tuyển Bắn súng quốc gia họp tổng kết, đánh giá quá trình tập trung Đội tuyển Bắn súng quốc gia, đồng thời cũng thông báo tới các thành viên dự họp về việc các VĐV đội tuyển trở về địa phương tham dự giải Vô địch tay súng xuất sắc quốc gia từ ngày 05/9 đến 15/9. Do vậy Đội tuyển Bắn súng quốc gia không tập trung trong thời gian nêu trên.
Sau thời gian tham dự Thế vận hội mùa hè lần thứ 33 (Olympic 2024) tại Paris, Pháp, Đoàn Thể thao Việt Nam chưa đạt được kết quả như kế hoạch đề ra, vì vậy Cục TDTT đã chỉ đạo toàn bộ các môn thể thao tiếp tục rà soát đánh giá nguyên nhân và xây dựng đề án phát triển môn thể thao trọng điểm đến năm 2030 tầm nhìn đến 2045.
Chuyên gia Park Chung-gun không tiếp tục đảm nhận huấn luyện Đội tuyển Bắn súng Việt Nam
Ngày 30/8 đại diện Phòng chuyên môn Cục TDTT đến Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện Phòng chuyên môn Cục TDTT đã chuyển lời Lãnh đạo Cục khẳng định, trong hơn 10 năm qua, Bắn súng Việt Nam dưới sự đồng hành của chuyên gia Park Chung-gun đã giành được những thành tích đáng tự hào. Dù chưa đạt được như kỳ vọng tại Olympic Paris vừa qua như kế hoạch đề ra, nhưng đã có những điểm sáng được ghi nhận.
"Cục TDTT cảm ơn chuyên gia Park Chung-gun đã đồng hành cùng Đội tuyển bắn súng Việt Nam. Chúng tôi luôn ghi nhận những đóng góp của ông đối với môn bắn súng cũng như tình cảm ông dành cho đất nước Việt Nam. Để chuẩn bị mục tiêu giành HCV cho ASIAD 2026 và Olympic 2028 theo chiến lược, Cục TDTT cần có thời gian rà soát, đánh giá và điều chỉnh kế hoạch của các môn thể thao trọng điểm nên việc hợp tác và mời chuyên gia Park Chung-gun tiếp tục huấn luyện cho đội tuyển bắn súng sẽ được thông báo tới ông trong thời gian sớm nhất. Cục TDTT mong muốn sẽ có cơ hội tiếp tục làm việc với ông trong thời gian tới. Hy vọng, ông sẽ là cầu nối góp phần phát triển mối quan hệ thể thao giữa Việt Nam và Hàn Quốc” - thông báo đề cập.
Thông báo của Cục TDTT cho biết thêm, vì lý do sức khỏe nên chuyên gia Park Chung-gun xin không về Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội làm việc. Sau đó thông điệp này Cục TDTT đã gửi thư điện tử (email) đến chuyên gia Park Chung-gun.
Theo kế hoạch, ngày 24/9, tại Cục TDTT sẽ diễn ra buổi làm việc giữa Đại diện Cục với chuyên gia Park Chung-gun về việc đàm phán ký kết hợp đồng và xây dựng kế hoạch cho đội tuyển Bắn súng Việt Nam giành huy chương tại ASIAD năm 2026, Olympic năm 2028.
Tuy nhiên, ngày 17/9 chuyên gia Park Chung-gun đã gửi thư điện tử (email) với nội dung cảm ơn, đồng thời thông báo về việc không thể tiếp tục đảm nhận vị trí HLV của Đội tuyển bắn súng Việt Nam nữa vì vấn đề cá nhân. Ngày 23/9 vừa qua, Cục TDTT đã có thư phúc đáp.
Thông báo nhấn mạnh, Cục TDTT luôn ghi nhận và đánh giá rất cao những đóng góp của chuyên gia Park Chung-gun cho Đội tuyển Bắn súng quốc gia trong suốt quá trình 10 năm làm việc tại Việt Nam. Những chiến công xuất sắc của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016 cũng như sự trưởng thành của các xạ thủ như Trịnh Thu Vinh, Phạm Quang Huy… một phần quan trọng nhờ công huấn luyện của chuyên gia Park Chung-gun.
Để chuẩn bị cho mục tiêu giành huy chương tại ASIAD năm 2026 và Olympic năm 2028, Cục TDTT sẽ tiến hành rà soát, đánh giá và điều chỉnh kế hoạch để có giải pháp nâng cao thành tích cho VĐV.
Đồng thời, Cục TDTT đã đề nghị Liên đoàn Bắn súng Việt Nam giới thiệu các Chuyên gia huấn luyện những nhóm nội dung trọng điểm.
Bạch Dương
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/cuc-tdtt-thong-tin-ve-viec-ky-ket-hop-dong-voi-chuyen-gia-ban-sung-park-chung-gun-20240924170831786.htm