Cụm thi đua số 9 BĐBP tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng năm 2024

Cụm thi đua số 9 BĐBP tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng năm 2024
3 giờ trướcBài gốc
Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh, Phó Tư lệnh BĐBP phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Quang Định
Cụm thi đua số 9 BĐBP gồm 4 đơn vị: Hải đoàn Biên phòng 18, Hải đoàn Biên phòng 28, Hải đoàn Biên phòng 38, Hải đoàn Biên phòng 48. Năm 2024, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng đã được các đơn vị trong Cụm thi đua số 9 BĐBP triển khai tích cực, toàn diện, thực sự là động lực quan trọng làm chuyển biến các mặt công tác, nhất là nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.
Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có nền nếp trọng tâm, trọng điểm, kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên với thi đua cao điểm và thi đua đột kích; triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp công tác quản lý, bảo vệ biên giới vùng biển; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, các hoạt động xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam của tàu cá nước ngoài, các hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU)...
Bên cạnh đó, các đơn vị đã tích cực, chủ động phối hợp với địa phương, các lực lượng trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn; tuyên truyền vận động nhân dân, ngư dân chấp hành nghiêm pháp luật, nhất là quy định phòng, chống khai thác IUU; triển khai thực hiện nền nếp, có hiệu quả nhiều chương trình, mô hình, tích cực tham gia củng cố cơ sở chính trị ở cơ sở.
Thiếu tướng Văn Ngọc Quế và Chỉ huy các đơn vị chứng kiến bàn giao Cờ Cụm trưởng thi đua giữa Hải đoàn Biên phòng 48 và Hải đoàn Biên phòng 18. Ảnh: Quang Định
Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh, Phó Tư lệnh BĐBP biểu dương những thành tích của các đơn vị trong Cụm thi đua số 9 BĐBP đã đạt được trong năm qua.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh yêu cầu các đơn vị trong Cụm cần phát huy những mặt đã làm được và khắc phục triệt để những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra; tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh, duy trì phong trào thi đua Quyết thắng; tập trung xây dựng các cấp ủy, tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển được giao.
Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu 2 đơn vị có thành tích xuất sắc, đề nghị Bộ Tư lệnh BĐBP tặng cờ thi đua năm 2024 gồm Hải đoàn Biên phòng 18 và Hải đoàn Biên phòng 38.
Kết thúc Hội nghị, Hải đoàn Biên phòng 48 đã bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua số 9 BĐBP năm 2025 cho Hải đoàn Biên phòng 18.
Quang Định
Nguồn Biên Phòng : https://bienphong.com.vn/cum-thi-dua-so-9-bdbp-tong-ket-phong-trao-thi-dua-quyet-thang-nam-2024-post481533.html