Cụm tin: Nguy cơ lũ trở lại trên sông Bùi, sông Tích

Cụm tin: Nguy cơ lũ trở lại trên sông Bùi, sông Tích
5 giờ trướcBài gốc
NGUY CƠ LŨ TRỞ LẠI TRÊN SÔNG BÙI, SÔNG TÍCH
Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, trên địa bàn Hà Nội từ đêm nay đến sáng sớm 23/9 có mưa lớn, tổng lượng mưa phổ biến 60-120mm, khả năng lũ trên sông Bùi, Tích, Mỹ Hà lên trở lại. Trong khi lũ sông Tích , sông Bùi rút chậm, trung bình mỗi ngày khoảng 5cm và đang ở mức trên báo động cấp III. Những giờ tới, lũ trên các sông Tích, Bùi tiếp tục xuống chậm. Sau đêm nay, lũ trên các sông Tích, Bùi lên trở lại.
Do đó, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố yêu cầu các quận, huyện liên quan rà soát, sẵn sàng sơ tán dân vùng ngập lũ đến nơi an toàn.
VĨNH PHÚC: SẠT LỞ LỚN ĐE DỌA ĐÊ VÀ CUỘC SỐNG NGƯỜI DÂN
Những ngày qua, tại K00+700 đê tả Lô thuộc địa phận thôn Hồng Đường, xã Bạch Lưu (Sông Lô, Vĩnh Phúc) đã xảy ra sạt lở lớn, chiều dài dọc theo bờ sông trên 100m. Vị trí sạt lở cách mặt đê khoảng 20m, có nguy cơ rất cao ảnh hưởng đến đê tả Sông Lô và sự an nguy của các hộ dân tại đây.
Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo UBND huyện Sông Lô tổ chức lực lượng ứng trực, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tại khu vực sạt lở, theo dõi diễn biến tình trạng sạt lở và thông báo cho người dân địa phương để chủ động phòng chống, đảm bảo an toàn.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/cum-tin-nguy-co-lu-tro-lai-tren-song-bui-song-tich-236938.htm