'Cuộc chiến' giữa người thích và không thích pickleball

'Cuộc chiến' giữa người thích và không thích pickleball
2 giờ trướcBài gốc
Trong khi một số nhân sự yêu thích hoạt động bên lề, những người khác cho rằng đây là những cuộc vui gượng ép trong chuyến công tác. Ảnh minh họa: @olaben_official
Sau đại dịch Covid-19, những chuyến công tác trở lại với nhân sự của các công ty. Từ đó, những cuộc xung đột, mâu thuẫn giữa nhân viên thích và không thích các hoạt động bên lề như karaoke hay pickleball bắt đầu nảy sinh.
Một hội nghị của ngành khách sạn được tổ chức tại JW Marriott Desert Ridge Resort vào đầu tháng 10 cần đến 950 phòng, bao gồm mọi hoạt động, từ thảo luận về triển vọng kinh tế, giá phòng, xu hướng du lịch và thời gian giải lao vui vẻ. Đó là thời điểm lý tưởng cho các cuộc chơi pickleball, golf, yoga và trekking.
Xu hướng này dấy lên cuộc tranh cãi giữa những nhóm nhân sự khác nhau. Trong khi một số cho rằng các hoạt động bên lề là cơ hội lý tưởng gặp gỡ, trò chuyện và xây dựng mối quan hệ với đối tác, khách hàng, nhiều ý kiến lại nhận định những cuộc vui này là vô bổ, gượng ép, theo WSJ.
Tham dự hội nghị vì cuộc vui bên lề
Elyse Kirby yêu thích các hoạt động bên lề trong những cuộc hội nghị. Ảnh: WSJ.
Elyse Kirby, Giám đốc quan hệ quốc gia của một công ty giúp chủ sở hữu bất động sản giải quyết các khiếu nại bảo hiểm, cho biết tham gia 8 hội nghị trong năm nay. Tại một hội nghị ở California (Mỹ), cô đăng ký tham lớp yoga và tour đi bộ.
Ở hội thảo về lưu trú tại Phoenix (Mỹ), cô bay đến sớm hơn dự kiến để đi bộ đường dài vào lúc 6h trên sa mạc Sonoran. Cô thậm chí liên tục thuyết phục ban tổ chức hội nghị thêm tên mình vào danh sách khách mời tham dự để thực hiện các hoạt động bên lề.
Elyse Kirby khẳng định tầm quan trọng của các cuộc vui giữa những phiên họp căng thẳng. Chỉ trong thời gian ngắn tại quầy bar khách sạn, cô thành công kết nối với một kiến trúc sư, một nhân sự tài chính và người đại diện đơn vị thi công hồ bơi.
Tương tự, Janice Chaka, một huấn luyện viên nghề nghiệp cho người hướng nội tại Boston (Mỹ), cũng mong muốn đạt trạng thái cân bằng trong các chuyến công tác. Cô cần thời gian nghỉ ngơi, tham gia hoạt động bên lề sau những giờ họp, cuộc thảo luận kéo dài.
Công ty du lịch Navan có trụ sở tại Mỹ cho biết các chuyến du lịch kết hợp công tác góp phần lớn vào doanh thu của doanh nghiệp, giúp đơn vị này lấy lại phong độ sau đại dịch. Theo dự báo năm 2025 của công ty Du lịch toàn cầu American Express, các hoạt động vui chơi xếp thứ 4 trong danh sách các yếu tố giúp hội nghị trở nên đáng nhớ.
Giới hạn của những cuộc vui
Harry Javer, nhà sáng lập hội nghị Lưu trú thường niên tại Mỹ, thành công thu hút 3.000 người tham dự trong năm nay. Anh mong muốn sự kiện do mình tổ chức được gọi là “hội nghị vui vẻ”.
Cuộc đua phao phát triển từ cuộc đua vịt cao su trên sông lười trong khu nghỉ dưỡng trở thành hoạt động hấp dẫn. Harry Javer cho biết số lượng người tham gia cuộc đua này trong năm nay tăng gấp đôi năm ngoái.
Nhiều nhân sự không thích một số hoạt động bên lề nhất định trong các chuyến công tác. Ảnh minh họa: @itsparristodd.
Song, không phải ai cũng muốn thấy đồng nghiệp, đối tác kinh doanh của mình trong bộ đồ bơi. Vì thế, Javer coi đây là sự kiện tùy chọn, phủ nhận niềm vui này mang tính miễn cưỡng, ép buộc.
“Chúng tôi không loại bỏ tên của những người từ chối tham gia hoạt động bên lề trong lịch trình hội nghị”, Harry Javer khẳng định.
Với tư cách giám đốc điều hành dịch vụ tài chính, Chris McChesney yêu thích một số hoạt động vui vẻ trong khuôn khổ các hội thảo như chơi golf hay nếm rượu vang. Tuy nhiên, anh nói không với hát karaoke và các hoạt động dưới nước vì ngại mặc đồ bơi.
Pickleball cũng không nằm trong danh sách hoạt động bên lề có thể chấp nhận của Chris McChesney.
“Tôi không muốn bị rách dây chằng chéo trước khi tham gia hội thảo”, giám đốc điều hành này chia sẻ.
Linh Vũ
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/cuoc-chien-giua-nguoi-thich-va-khong-thich-pickleball-post1506499.html