Cuộc hội ngộ của những 'người Mặt trận'

Cuộc hội ngộ của những 'người Mặt trận'
3 giờ trướcBài gốc
Ghi nhận của nhóm PV Báo Đại Đoàn Kết tại Trung tâm hội nghị 37 Hùng Vương, công tác đón tiếp các đại biểu đã được chuẩn bị và thực hiện chu đáo, ân cần trong không khí ấm áp, thân tình.
Đón tiếp đại biểu tại Trung tâm hội nghị 37 Hùng Vương.
Dưới mái nhà chung đại đoàn kết toàn dân tộc
Lần đầu tiên tham dự Đại hội, ông Nguyễn Duy Anh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản, đại biểu khối kiều bào, không giấu nổi sự vui mừng, phấn khởi khi được tham dự Đại hội. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Anh cho biết, không khí ấm áp, chân tình cùng sự đón tiếp chu đáo, ân cần khiến ông cảm thấy như được trở về ngôi nhà thứ hai của mình.
Đại biểu Nguyễn Duy Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản lần đầu tiên tham dự Đại hội.
“Đại diện cho Kiều bào tại Nhật Bản, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi lần đầu tiên được tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X. Mặc dù có một chút áp lực nhưng với sự đón tiếp ân cần và chu đáo của MTTQ Việt Nam, tôi đã cảm thấy tự tin hơn rất nhiều", ông Duy Anh chia sẻ.
Mang khí thế hừng hực của tuổi trẻ, đại biểu này bày tỏ mong muốn thông qua Đại hội sẽ được nói lên tâm tư, nguyện vọng của khối kiều bào, trở thành cánh tay nối dài của MTTQ Việt Nam. Phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc và luôn tự hào là người Việt Nam khi đi ra cộng đồng quốc tế; phát huy tối đa nguồn lực khối kiều bào tại nước ngoài.
Các đại biểu được hướng dẫn tận tình, chu đáo.
Lần thứ hai được tham dự Đại hội, Chánh Phối sư Huỳnh Thanh Phong, Phó Trưởng ban thường trực Hội thánh Cao Đài Tiên Thiên bày tỏ niềm xúc động khi được “trở về” hội ngộ cũng các đại biểu dưới mái nhà chung MTTQ Việt Nam.
Chánh Phối sư Huỳnh Thanh Phong, Phó Trưởng ban thường trực Hội thánh Cao Đài Tiên Thiên.
“Trong lĩnh vực tôn giáo dưới mái nhà chung MTTQ Việt Nam, trong nhiệm kỳ qua chúng tôi đã cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, truyền đạt những thông tin chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với tín đồ trong tôn giáo của mình. Đến Đại hội lần này, chúng tôi mang theo rất nhiều tâm tư, hoài bão và những chân tình của tín đồ Đạo Cao Đài đến Đại hội. Mong muốn sẽ cố gắng phát huy cao hơn nữa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước”, Chánh Phối sư Huỳnh Thanh Phong nói.
Đại biểu Trần Vĩnh An, cá nhân tiêu biểu dân tộc Hoa tỉnh Bình Dương.
Đại biểu Trần Vĩnh An, cá nhân tiêu biểu dân tộc Hoa tỉnh Bình Dương hào hứng chia sẻ: "Đây là lần thứ hai tôi được tham dự đại hội. Rất phấn khởi và vui mừng khi được đến Thủ đô Hà Nội dự ngày hội đại đoàn kết của cả nước. Khâu tổ chức được chuẩn bị rất chỉn chu, tận tình từ sân bay cho đến khi về khách sạn, tạo cảm giác rất đỗi thân tình, đúng với tinh thần đại đoàn kết".
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Trung tâm hội nghị 37 Hùng Vương.
Công tác chuẩn bị chu đáo, ân cần
Đại biểu Mai Thị Khiêm (71 tuổi) - Ủy viên MTTQ thành phố Mỹ Tho (đoàn Đại biểu MTTQ tỉnh Tiền Giang) cho biết, đây là lần đầu tiên vinh dự được đi dự Đại hội đại biểu Mặt trận Việt Nam.
“Dù tuổi cao, có bệnh huyết áp nhưng tôi vẫn chuẩn bị tinh thần tốt, sức khỏe tốt vượt qua chặng đường dài để đến Thủ đô dự Đại hội với một tâm thế hồ hởi, phấn khởi nhất. Tôi cảm nhận được sự gần gũi, nhiệt tình, chu đáo trong việc tiếp đón của Ban tổ chức. Tôi rất vui, cảm thấy ấm áp tràn đầy tinh thần đại đoàn kết tại đây. Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục phát huy vai trò của mình, kịp thời nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng, ý kiến chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Từ đó, thực hiện đa dạng các phương thức vận động, tập hợp, đoàn kết toàn dân tộc tham gia các phong trào thi đua yêu nước, có những đóng góp tích cực trong đời sống xã hội”, bà Khiêm cho biết.
Đại biểu Mai Thị Khiêm - Ủy viên MTTQ thành phố Mỹ Tho (đoàn Đại biểu MTTQ tỉnh Tiền Giang).
Nói về hoạt động của MTTQ thành phố Mỹ Tho, bà Khiêm cho biết, trong hoạt động an sinh xã hội, nhất là đợt lũ lụt ở miền Bắc do hậu quả cơn bão số 3 gây ra vừa qua, MTTQ thành phố Mỹ Tho động viên mọi người ủng hộ, tích cực hỗ trợ vật chất và tinh thần góp phần giúp người dân vùng bão lũ ở miền Bắc vượt qua khó khăn.
Không những vậy, đại biểu này còn bày tỏ niềm xúc động và bồi hồi khi được gặp những gương mặt thân quen dưới mái nhà chung MTTQ Việt Nam. Các đại biểu như những người anh em trong cùng một nhà, vừa gắn kết và đồng hành cùng nhau trong các hoạt động của MTTQ Việt Nam; vừa sẻ chia những tâm tư, tình cảm chân tình.
TS. Lê Mậu Nhiệm, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam, phụ trách nhóm đón tiếp, hỗ trợ các đoàn đại biểu tại Trung tâm hội nghị 37 Hùng Vương cho biết, công tác đón tiếp, chăm lo cho các đại biểu tham dự Đại hội đã được Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam rất quan tâm chỉ đạo sát sao và toàn diện.
TS. Lê Mậu Nhiệm, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam (ngoài cùng bên trái) tặng quà cho các đại biểu.
Tại số 37 Hùng Vương, đã phân công gần 30 đồng chí cán bộ tham gia phục vụ, chuẩn bị chu đáo từ việc liên hệ, đón tiếp, đưa đón đại biểu tại sân bay và khách sạn. Bên cạnh đó, việc chăm lo cho đại biểu trong những ngày diễn ra Đại hội cũng được hết sức quan tâm. Ngoài ra, quà tặng và tài liệu cho các đại biểu cũng được chuẩn bị kỹ càng từ trước, đảm bảo chuyển quà tặng đến tận tay từng đại biểu.
Các đại biểu được hướng dẫn cài đặt app của Đại hội.
Với tinh thần vui tươi và phấn khởi, tất cả các cán bộ trong nhóm phục vụ tại số 37 Hùng Vương đều cố gắng thực hiện công tác đón tiếp ân cần, chu đáo nhất với các đại biểu.
Đại hội năm nay tiếp tục triển khai sử dụng công nghệ thông tin thông qua App Đại hội.
TS. Lê Mậu Nhiệm cho biết thêm, Đại hội năm nay tiếp tục quan tâm và triển khai sử dụng công nghệ thông tin thông qua App Đại hội, giúp các đại biểu thuận tiện hơn trong việc cập nhật các thông tin liên quan đến Đại hội.
Hoàng Đức - Hoàng Chiến - Lê Khánh
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/cuoc-hoi-ngo-cua-nhung-nguoi-mat-tran-10292357.html

Tin khác