Cuộc thi 'Sáng tạo xanh - xe chạy bằng thủy lực' tại Bình Thuận

Cuộc thi 'Sáng tạo xanh - xe chạy bằng thủy lực' tại Bình Thuận
2 giờ trướcBài gốc
Lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi “Sáng tạo xanh - xe chạy bằng thủy lực” thu hút 90 đội thi đến từ các trường học trên địa bàn tỉnh, trong đó có 50 đội là học sinh các trường trung học cơ sở và 40 đội là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên các trường trung học phổ thông, cao đẳng.
Các đội thi trưng bày sản phẩm, thể hiện quyết tâm tại hội thi.
Các đội thi hành xe chạy bằng thủy lực.
Các đội thi điều khiển xe chạy bằng thủy lực tại cuộc thi.
Hầu hết sản phẩm của các đội thi tham gia hội thi đều được thiết kế nhỏ gọn, ấn tượng với việc tận dụng những nguyên vật liệu gần gũi cuộc sống thường ngày như: Dùng xốp cứng làm thân xe, đĩa CD làm bánh xe, ống hút làm đường dẫn nước, xếp các que gỗ làm trục quay…
Tại cuộc thi, các đội tổ chức chạy xe trên đường đua khá tốt thể hiện trình độ, kiến thức vận dụng sáng tạo của học sinh, sinh viên.
Cuộc thi tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy tinh thần sáng tạo, thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh thiếu niên trong tỉnh. Qua đó, tạo tiền đề để các em tiếp tục học tập, nghiên cứu, sáng tạo đặc biệt trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khẳng định vai trò tiên phong, năng động, sáng tạo trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, là nhân tố đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của địa phương.
Tin, ảnh: DUY NHÂN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/cuoc-thi-sang-tao-xanh-xe-chay-bang-thuy-luc-tai-binh-thuan-796484