Cuối tuần này Bắc Bộ đón không khí lạnh

Cuối tuần này Bắc Bộ đón không khí lạnh
4 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa: Quách Sơn - Mekong ASEAN
Đêm nay và ngày mai, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi, ngày trời tạnh ráo, có nắng nhẹ. Dự báo khoảng ngày 19/10 sẽ có một bộ phận không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống Việt Nam tuy nhiên phần không khí lạnh này lệch nhiều ra biển, chủ yếu gây mưa cho các tỉnh vùng núi từ ngày 19-22/10, trong ngày nhiệt độ giảm xuống dưới 32 độ.
Dự báo khoảng ngày 22-23/10, khu vực Bắc Bộ sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường khiến trời chuyển lạnh về đêm và sáng, vùng núi có nơi trời rét. Đợt không khí lạnh này còn gây mưa rào cho các tỉnh Bắc Bộ.
Trung Bộ, khối không khí lạnh chủ yếu tác động đến khu vực phía Bắc Trung Bộ, nên giai đoạn từ 19-20/10 khu vực từ Thanh Hóa - Hà Tĩnh có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Giai đoạn từ sau ngày 22/10 trở đi, cùng với không khí lạnh tăng cường, Trung Bộ sẽ xuất hiện mưa rào. Khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Trong tuần tới, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo nên cũng có mưa rào và dông. Thời gian mưa tập trung nhiều về chiều và tối. Ban ngày, Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng, nhiệt độ Tây Nguyên từ 28-31 độ, Nam Bộ từ 32-34 độ.
Thảo Ngân
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/cuoi-tua-n-na-y-bac-bo-don-khong-khi-lanh-34546-34546.html