Cúp vô địch giải Đông Nam Á - ASEAN Cup 2024 đã đến Việt Nam

Cúp vô địch giải Đông Nam Á - ASEAN Cup 2024 đã đến Việt Nam
11 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo Cục Thể dục thể thao, VFF và 3 cựu tuyển thủ Dương Hồng Sơn, Thạch Bảo Khanh, Phạm Thành Lương cùng có mặt tại buổi ra mắt Cúp vô địch ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024. Ảnh VFF
Tham dự sự kiện có lãnh đạo Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đặc biệt là 3 nhà vô địch AFF Cup 2008 với đội tuyển Việt Nam là Dương Hồng Sơn, Phạm Thành Lương, Thạch Bảo Khanh cũng đã góp mặt.
Tại buổi ra mắt Cúp ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024, các cựu tuyển thủ bóng đá Việt Nam là Dương Hồng Sơn, Thạch Bảo Khanh và Phạm Thành Lương đã tham gia chương trình huấn luyện bóng đá (Football Clinic) dành cho các cầu thủ trẻ tài năng.
Các cầu thủ nhí được tham gia buổi huấn luyện đặc biệt. Ảnh VFF
Sự kiện diễn ra tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (VYF), bao gồm buổi hội thảo huấn luyện và hoạt động áp dụng phương pháp huấn luyện "Okada" - được đặt theo tên của huấn luyện viên nổi tiếng Takeshi Okada.
Đây cũng chính là nhà cầm quân từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản lần đầu tiên tham dự World Cup 1998 và đưa Nhật Bản vào vòng knock- out World Cup 2010. Mitsubishi Electric Cup là sự kiện bóng đá hàng đầu khu vực. giải đấu lần thứ 15 sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam hướng đến là lọt vào Vòng chung kết của giải đấu.
Các cựu tuyển thủ Thành Lương, Hồng Sơn và Bảo Khanh sẽ là khách mời đặc biệt trong điểm dừng chân mới nhất của Trophy Tour. Ảnh VFF
Vào chiều cùng ngày, các cựu tuyển thủ Thành Lương, Hồng Sơn và Bảo Khanh sẽ là khách mời đặc biệt trong điểm dừng chân mới nhất của Trophy Tour (hành trình rước cúp ASEAN Cup) tại Hà Nội, được tổ chức tại AEON Mall Hà Đông.
Trước khi đến Việt Nam, lễ rước cúp đã diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia) và sẽ tiếp tục đến Jakarta (Indonesia) vào ngày 2-11, trước khi kết thúc tại Manila (Philippines) vào ngày 9-11.
Vòng bảng ASEAN Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 8-12 với sự tham gia của Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và Timor-Leste tại bảng A. Trong khi đó, Bảng B có sự góp mặt của Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.
Vòng bán kết sẽ được tổ chức theo thể thức lượt đi và lượt về vào ngày 26 và 27-12 và 29 và 30-12. Hai trận chung kết diễn ra lần lượt vào ngày 2-1-2025 và 5-1-2025.
Ngân Hà
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/cup-vo-dich-giai-dong-nam-a-asean-cup-2024-da-den-viet-nam-682573.html