Cựu Á khoa trường ĐH Ngân hàng TP. HCM vừa 'debut' có ngay 'bản hit', tung luôn album đậm chất 'chữa lành'

Cựu Á khoa trường ĐH Ngân hàng TP. HCM vừa 'debut' có ngay 'bản hit', tung luôn album đậm chất 'chữa lành'
4 giờ trướcBài gốc
Vy Vy tên thật là Đỗ Phương Vy, từng là Á khoa đầu vào ngành Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngân hàng TP. HCM. Đến với âm nhạc hoàn toàn bằng đam mê và cảm xúc, Vy Vy bắt đầu sáng tác để phục vụ ước mơ làm ca sĩ. Cô từng gây ấn tượng khi tham gia chương trình Big song big deal - Bài hát hay nhất 2022. Vy Vy cũng thường xuyên đăng tải những bản cover lên mạng xã hội, sở hữu nhiều đoạn nhạc được hàng trăm nghìn lượt sử dụng trên TikTok và hàng triệu lượt yêu thích.
Ngoài ra, giọng ca này còn có khả năng sáng tác rất tốt. Nhiều bài hát do Vy Vy sáng tác đã trở thành 'bản hit' của các nghệ sĩ tên tuổi: Bồng bềnh bồng bềnh (Nam Em), Xứ sở miên man (Jun Phạm), Như lần đầu (Nguyên Hà). Cô được đánh giá là giọng ca tiềm năng của làng nhạc Việt với khả năng viết lời cùng giọng hát trong trẻo.
Khả năng sáng tác của Vy Vy còn được thể hiện trọn vẹn trong 8 ca khúc nằm trong album đầu tay mang tên Buộc vào cơn gió. Các ca khúc gồm: Nằm thở và đọc sách, Dạo bước dưới mùa Hè, Tan ca, Anh muốn đi đâu?, Buộc vào cơn gió, Bồng bềnh bồng bềnh, Cúc họa mi, Điệu nhảy của giấc mơ... đều nhẹ nhàng, giàu chất thơ và mang đậm chất 'chữa lành'.
Điểm đặc biệt của các bài hát trong album này là sự trau chuốt về ca từ cũng như hòa âm phối khí. Mỗi bài hát đều có câu chuyện riêng và làm người nghe cảm thấy dễ chịu. Cô mất hơn một năm từ khi viết những nốt nhạc ban sơ đến khi hoàn thiện bản phối. Vy Vy chọn kết hợp nhiều dòng nhạc khác nhau như jazz, bedroom pop, ambient country, pop swing, ballad, folk... để làm nên những mảng màu phong phú cho bức tranh âm nhạc. Cô đặc biệt sử dụng nhiều nhạc cụ âm thanh mộc, được hòa phối khéo léo để tạo ra cảm giác dịu nhẹ, thoải mái như khi lắng nghe thiên nhiên.
“Tôi có ý tưởng sáng tác những bài hát trong album nhờ một lần đọc được câu nói của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư: ‘Làm gì có chuyện con người được sống hồn nhiên như nước chảy mây trôi? Phải chọn lựa và trả giá…’. Tuy hơi đau lòng nhưng tôi vẫn phải thừa nhận câu nói này đúng. Tôi cứ suy nghĩ mãi, rằng chẳng lẽ cả đời này mình không thể có lấy một phút được bình yên? Mỗi ngày chỉ cần có vài phút quý giá được thoải mái là đã đủ rồi. Tôi viết những bài hát này, trước hết là cho bản thân và cũng mong muốn mang đến những phút giây yên bình cho khán giả”, Vy Vy bộc bạch.
“Âm nhạc của tôi thiên về cảm xúc, cách hát cũng vì vậy mà phải mềm mại, nhẹ nhàng như đang kể chuyện. Khi làm nhạc, tôi và anh Minh Dat Nguyen (SHube) thống nhất không cần đẩy giọng hát lên cho nổi bật. Tiếng hát phải cân đối, hài hòa với âm thanh nhạc cụ”, Vy Vy nói.
Với album này, Vy Vy có màn ra mắt tốt về mặt hình ảnh lẫn thể hiện được sự đa tài của cô nàng. Bên cạnh đó, album này còn nhận được nhiều sự ủng hộ của các 'sao' Việt như Hoàng Dũng, Trang Pháp, Jun Phạm, Ái Phương, nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng.
Hòa giọng rapper Táo trong Dạo bước dưới mùa H7è, Vy Vy thể hiện khả năng kết hợp, dung hòa giữa hai phong cách âm nhạc đối lập. Giọng rap trầm, đầy suy tư của Táo kết hợp cùng lời hát như thủ thỉ giúp bài hát nhanh chóng “thẩm thấu” vào cảm xúc người nghe. Vy Vy tiết lộ cơ duyên quen biết Táo xuất phát từ lần cô xin thể hiện sáng tác của một người quen.
Nữ ca sĩ đặc biệt gửi lời cảm ơn đến ca sĩ đàn anh Hoàng Dũng - cố vấn âm nhạc cho album Buộc vào cơn gió. Hoàng Dũng cũng chính là thần tượng của Vy Vy, là nguồn cảm hứng của cô trong sự nghiệp. “Anh Hoàng Dũng dành thời gian nghe toàn bộ các bài, check phiên bản master và cho tôi rất nhiều lời khuyên quý báu. Nếu không có anh, tôi không thể hoàn thành album theo đúng thời hạn mong muốn”, Vy Vy nói.
Bình Nguyễn
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/cuu-a-khoa-truong-dh-ngan-hang-tp-hcm-vua-debut-co-ngay-ban-hit-tung-luon-album-dam-chat-chua-lanh-post1678328.tpo