Cựu chiến binh Nguyễn Thế Kỷ với nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết

Cựu chiến binh Nguyễn Thế Kỷ với nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết
5 giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Thế Kỷ
Năm 1966, ông Nguyễn Thế Kỷ nhập ngũ và tham gia huấn luyện tại tỉnh Thanh Hóa. Đến năm 1967, ông vào chiến trường và chiến đấu tại Quân khu 5. Là một trinh sát bộ binh với nhiều thành tích, ông đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Kháng chiến hạng Ba; Huân chương Chiến công; 3 Huân chương Chiến sĩ giải phóng và nhiều bằng khen, giấy khen của địa phương.
Năm 1971, ông vinh dự được kết nạp Đảng tại chiến trường Quân khu 5, sau một thời gian chiến đấu, công tác; ông xuất ngũ và sinh sống, lập nghiệp tại nhiều địa phương, đến năm 1996, ông định cư tại huyện Bảo Lâm. Một thời gian ở thị trấn Lộc Thắng, ông đã từng hơn 10 năm làm Bí thư Chi bộ; sau khi chuyển vào xã Lộc Quảng sinh sống, ông làm Chi hội trưởng CCB của thôn.
Theo ông Nguyễn Thế Kỷ, công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới thời gian gần đây gặp nhiều khó khăn vì một số đoàn viên, thanh niên sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông đi học nghề, làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp ở các tỉnh, thành phố khác; số ít ở lại địa phương thì lo làm nghề tự do, làm vườn rẫy để phát triển kinh tế hộ gia đình nên cũng ảnh hưởng đến công tác tạo nguồn kết nạp.
Chính vì vậy, cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhất là giáo dục tư tưởng, bồi dưỡng nâng cao nhận thức lý luận chính trị cho đội ngũ đảng viên mới và các quần chúng cảm tình Đảng. Các tổ chức, đoàn thể thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động nhằm thu hút đoàn viên, hội viên trong các khu dân cư tham gia.
Đặc biệt hơn, đảng viên trẻ, thanh niên cần tham gia đầy đủ các phong trào của địa phương. Phải tích cực, gương mẫu trong nền nếp, thời gian thực hiện các công việc chung của cơ quan, đơn vị, thôn xóm. Cần chủ động giới thiệu quần chúng ưu tú để Đảng xem xét và kết nạp. Trong sinh hoạt chi bộ cần phải phát huy tính dân chủ, để đảng viên trẻ nói lên tiếng nói xây dựng.
Hội viên Hội CCB cần phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, của Hội. Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong các hoạt động. Ngay trong gia đình mình cần phải bảo ban, dạy dỗ con cháu, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.
Mặt khác, ông Nguyễn Thế Kỷ luôn đóng góp ý kiến để xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh; trong nhiều lần sinh hoạt chi bộ, các cuộc họp ông đều góp ý cho các cán bộ trẻ ở xã về tác phong, lề lối làm việc; thái độ khi tiếp dân. Trong công tác cần tuyệt đối tuân thủ giờ giấc, tuyệt đối không sử dụng bia, rượu trong giờ làm việc; không la cà ở các quán xá.
ĐỨC TÚ
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/chinh-tri/202409/cuu-chien-binh-nguyen-the-ky-voi-nhieu-y-kien-dong-gop-tam-huyet-c042035/