Cựu HLV tuyển Việt Nam bị Iran kiện tại World Cup futsal

Cựu HLV tuyển Việt Nam bị Iran kiện tại World Cup futsal
15 giờ trướcBài gốc
Theo hãng thông tấn IRNA, Liên đoàn Bóng đá Iran đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA và AFC để tố cáo những lời lẽ không phù hợp của HLV tuyển futsal Thái Lan - Miguel Rodrigo.
HLV Miguel Rodrigo bị Liên đoàn Bóng đá Iran kiện.
“HLV Miguel Rodrigo đã đăng tải bài viết xúc phạm đội tuyển futsal Iran với những bình luận không chuyên nghiệp và không phù hợp.
Theo khoản 11 Bộ luật kỷ luật của FIFA, Liên đoàn Bóng đá Iran đã coi những bình luận này là xúc phạm”, hãng thông tấn IRNA cho biết.
Cụ thể, ở trận đấu cuối cùng của bảng F World Cup futsal 2024, cả tuyển Iran và Pháp đều không muốn giành chiến thắng.
Bởi đội nào thắng trong màn so tài này sẽ giành ngôi đầu bảng F và rơi vào nhánh đấu khó khi gặp nhà vô địch châu Phi – Ma Rốc ở vòng 1/8 và có thể đụng độ Brazil tại tứ kết.
Còn đội thua trong màn so tài này rơi vào nhánh đấu dễ hơn khi gặp tuyển futsal Thái Lan ở vòng 1/8.
Chung cuộc, màn so tài này đã khép lại với chiến thắng 4-1 dành cho tuyển futsal Iran.
Sau trận, HLV Miguel Rodrigo đăng tải trên trang cá nhân: “Bất kể điều gì xảy ra vào ngày 27/9, tôi cũng chấp nhận rằng có lẽ tuyển Thái Lan là đội yếu nhất vì những gì xảy ra hôm nay ở Bukhara.
Xin gửi tới đại diện của Liên đoàn Bóng đá Iran và Pháp, những người ngồi ngay trên khán đài, tất cả HLV và cầu thủ hai đội có mặt trên sân, các bạn đang làm mất danh dự môn thể thao này.
Đối thủ của chúng tôi có thể là Iran hoặc Pháp vì cả hai đội dường như không muốn chơi trong hiệp 1. Cả hai đội đều thi đấu để thua, không ai muốn sút vào khung thành. Những gì đã diễn ra là một sự sỉ nhục”.
Hiện phía FIFA và AFC vẫn chưa có thêm thông tin nào liên quan để vấn đề kể trên.
Về phần HLV Miguel Rodrigo, ông từng dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam trong giai đoạn 2017-2019.
Duy Anh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/cuu-hlv-tuyen-viet-nam-bi-iran-kien-tai-world-cup-futsal-192240924003637201.htm