Cựu sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội xây dựng mái ấm cho người dân vùng lũ Bảo Yên

Cựu sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội xây dựng mái ấm cho người dân vùng lũ Bảo Yên
2 giờ trướcBài gốc
Mái ấm đầu tiên do chương trình tài trợ kinh phí sẽ được trao tặng cho hộ gia đình ông Nông Văn Chuyển (44 tuổi), thôn Chuân, xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Trước đó, trong những ngày cơn bão số 3 Yagi quét qua các tỉnh thành phía Bắc, căn nhà 3 gian của gia đình ông Chuyển đã bị mưa lũ cuốn trôi. Hiện 7 nhân khẩu phải ở tạm trong căn bếp chật chội mà trước đó cả gia đình tích góp mãi mới đủ tiền xây dựng.
Nhà ông Chuyển có 3 lao động chính, 2 con lớn thường xuyên vắng nhà đi làm ăn xa, chỉ còn mình ông Chuyển lo cho 3 người cháu và 1 người con gái út mới 2 tuổi. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, vợ lại mới mất do căn bệnh ung thư, ông Chuyển cùng gia đình không dám nghĩ đến ngày gây dựng lại được ngôi nhà khang trang, an toàn để không phải lo lắng, sợ hãi mỗi khi trời nổi dông bão.
Căn nhà 3 gian của ông Chuyển đã bị lũ cuốn, chỉ còn lại nền nhà trống không và mái cọ đã đổ sập
Mái ấm K26HLU đầu tiên được động thổ ngày 21.9, trao tặng cho hộ gia đình ông Nông Văn Chuyển
Chỉ trong vòng 1 ngày đi tiền trạm, sau khi được tìm hiểu, làm việc với chính quyền xã Xuân Hòa và tiếp xúc trực tiếp với gia đình ông Chuyển, chương trình Mái ấm K26HLU đã quyết tâm giúp gia đình ông Nông Văn Chuyển thực hiện giấc mơ dựng xây lại mái ấm của mình.
Theo Ban tổ chức chương trình, mái ấm K26HLU đầu tiên dành tặng gia đình ông Chuyển sẽ là một căn nhà cấp 4 diện tích 45m2, 2 phòng ngủ 1 phòng khách, hình thức ký hợp đồng và chìa khóa trao tay, dự kiến thi công trong vòng 30 - 45 ngày sẽ bàn giao đi vào sử dụng.
Theo dự kiến, chương trình thiện nguyện Mái ấm K26HLU do các sinh viên Khóa K26, Trường Đại học Luật Hà Nội phát động, sẽ tài trợ kinh phí xây dựng ít nhất 3 căn nhà với tổng mức đầu tư khoảng 100 triệu đồng/căn, nhằm chung tay khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, tái thiết tương lai cho bà con các tỉnh phía Bắc.
Phát biểu tại buổi lễ động thổ xây dựng căn nhà đầu tiên trong chương trình, Bí thư huyện ủy huyện Bảo Yên Hoàng Quốc Bảo, thay mặt cho chính quyền cấp ủy địa phương và đại diện cho bà con nhân dân đã bày tỏ sự xúc động khi được đón đoàn thiện nguyện và khẳng định đây là việc làm vô cùng ý nghĩa.
Bí thư huyện ủy huyện Bảo Yên đề nghị Đảng ủy chính quyền xã Xuân Hòa cùng đơn vị thi công hỗ trợ về nhân lực, vật lực cho gia đình ông Chuyển trong quá trình thi công xây dựng. Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy chính quyền xã, triển khai hỗ trợ các gia đình chịu ảnh hưởng của bão lũ tại địa phương, chung tay cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện nay.
Luật sư Nguyễn Doãn Hùng, Trưởng Ban liên lạc Khóa K26, Trường Đại học Luật Hà Nội, đại diện cho Ban tổ chức chương trình Mái ấm K26HLU cho biết, thời gian qua, Ban tổ chức chương trình đã phát động phong trào thiện nguyện để ủng hộ cho bà con chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3. Trong đó, hộ gia đình ông Nông Văn Chuyển là hộ đầu tiên được xem xét đánh giá vì có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, rất cần được hỗ trợ.
“Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo huyện, xã đã tạo điều kiện cho đoàn được tiếp cận tới địa phương. Với sự đồng hành, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, chúng ta sẽ nhanh chóng hoàn tất quá trình xây dựng và bàn giao để hộ gia đình ông Nông Văn Chuyển sớm có mái ấm chính thức”, Luật sư Nguyễn Doãn Hùng bày tỏ.
Ban Tổ chức chương trình Mái ấm K26HLU tại lễ động thổ ngày 21.9
Được biết, chương trình Mái ấm K26HLU phát động chính thức vào ngày 14.9, thời gian nhận ủng hộ đến hết ngày 30.9.
Đây cũng là chương trình được thực hiện trước thềm kỷ niệm 20 năm ngày ra trường (2005 - 2025) của Khóa K26, Trường Đại học Luật Hà Nội.
Ban tổ chức chương trình cho biết đang tiếp tục sàng lọc, xác nhận thông tin để triển khai xây dựng các mái ấm tiếp theo trong thời gian sớm nhất. Tính đến ngày 18.9, Quỹ Mái ấm K26HLU đã tiếp nhận hơn 150 triệu đồng tiền ủng hộ và nhận được sự tài trợ trọn vẹn 1 mái ấm từ gia đình một cựu sinh viên trong khóa K26HLU.
Chương trình Mái ấm K26HLU hy vọng sẽ có nhiều hơn 3 mái ấm được hoàn thành trước thềm năm mới 2025.
Nguyễn Liên
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/cuu-sinh-vien-truong-dai-hoc-luat-ha-noi-xay-dung-mai-am-cho-nguoi-dan-vung-lu-bao-yen-post391018.html