Đà Nẵng: Bắt 'ông trùm' ma túy luôn thủ súng để phòng thân

Đà Nẵng: Bắt 'ông trùm' ma túy luôn thủ súng để phòng thân
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 2/10, Công an TP.Đà Nẵng thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa đột kích, bắt giữ Võ Duy Đại (22 tuổi), trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Võ Duy Đại bị trinh sát bắt giữ. Ảnh: Công an Đà Nẵng
Theo điều tra, năm 2019, khi mới 17 tuổi Đại đã bị TAND quận Cẩm Lệ tuyên phạt 5 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tháng 5/2023, Đại được ra tù và trở về địa phương. Để có tiền cho những cuộc vui Đại lại tiếp tục lao vào con đường mua bán ma túy.
Với kinh nghiệm đã có, Đại hoạt động với thủ đoạn rất tinh vi, như không bao giờ ra mặt mà đưa ma túy cho 1 "chân rết" đi giao cho con nghiện. Đến ngày 30/11/2023, "chân rết" này đã bị công an bắt giữ. Khi biết cơ quan công an đang truy tìm mình nên Đại đã bỏ trốn vào TP.HCM.
Tháng 7/2024, Đại quay về Đà Nẵng sau một thời gian "án binh bất động". Trước khi về, Đại đặt mua 1 khẩu súng cùng 6 viên đạn đầu bằng kim loại để phòng thân.
Để tránh bị phát hiện, Đại không ở cố định một nơi, cũng không thuê nhà mà chủ yếu ở nhà người thân quen, bà con họ hàng. Đến ngày 25/9, Đại móc nối với một đối tượng ở TP.HCM để mua ma túy đem về sử dụng và bán lại kiếm lời.
Để tạo vỏ bọc cho mình, Đại về nhà người quen ở trong một ngõ cụt trên đường Hoàng Văn Thái (Đà Nẵng) nhằm dễ bề hoạt động. Ngoài việc sử dụng các phương thức "truyền thống", Đại còn cố tình tăng cân và đeo kính cận nhằm qua mắt cơ quan công an.
Sau nhiều ngày đêm mai phục và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khuya ngày 26/9, tại khu vực đường Đống Đa (quận Hải Châu), Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Đà Nẵng đã bắt giữ Nguyễn Duy Sơn (25 tuổi, trú huyện Hòa Vang) cùng tang vật là thuốc lắc, ma túy loại ketamine mà Sơn vừa mua của Đại.
Một tổ trinh sát khác tiếp tục quản lý, giám sát và theo dõi mọi di biến động của Đại. Đến chiều tối 27/9, khi Võ Duy Đại vừa bước chân ra khỏi nhà thì các trinh sát ập đến khống chế.
Tang vật thu giữ được.
Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng, trinh sát thu giữ 230 viên thuốc lắc, 80g ketamine, 30g ma túy đá, 1 cân điện tử, 1 khẩu súng cùng với 6 viên đạn (đầu đạn bằng kim loại) cùng một số vật chứng khác có liên quan. Tiến hành test nhanh, Đại dương tính với 3 loại ma túy (thuốc lắc, ketamine và ma túy đá).
Tiếp tục đấu tranh mở rộng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an quận Sơn Trà làm rõ vụ án bắt đối tượng "chân rết" của Đại vào ngày 30/11/2023 tại quận Sơn Trà. Qua đấu tranh, Đại thừa nhận đã chỉ đạo đối tượng "chân rết" này đi bán ma túy cho mình.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Hải Vân
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/da-nang-bat-ong-trum-ma-tuy-luon-thu-sung-de-phong-than-204241002193946269.htm