Đà Nẵng: Chủ động ứng phó kịp thời với bão, lũ

Đà Nẵng: Chủ động ứng phó kịp thời với bão, lũ
2 giờ trướcBài gốc
Tại TP. Đà Nẵng công tác ứng phó thiên tai được các địa phương, đơn vị khẩn trương thực hiện. Ảnh ST
Các hộ dân ở trong vùng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt đã kê đồ đạc lên khu vực cao; một số vật dụng có giá trị được di chuyển đến nơi an toàn. Nếu mưa lớn, các gia đình sẽ di chuyển tới nơi cao hơn để tránh những rủi ro.
Để bảo vệ tài sản ao nuôi, các hộ nuôi thủy sản chủ động ứng phó từ sớm, thực hiện các biện pháp như sử dụng lưới thép, nhựa để rào quanh khu ao, chuẩn bị lối thoát nước dự phòng và máy bơm, máy hút khi lượng nước dâng cao đột ngột, không để bị động bất ngờ, gây thất thoát tài sản.
Để chủ động ứng phó với hoàn lưu của bão, mưa lớn trên địa bàn không chỉ thời gian này mà suốt mùa mưa bão năm nay, các quận, huyện đã chỉ đạo các phường, xã vận động, tuyên truyền để người dân khơi thông hệ thống thoát nước. Các chung cư, khách sạn có tầng hầm để xe khẩn trương có phương án ngăn không để nước mưa tràn vào tầng hầm, hạn chế tối đa thiệt hại nếu có xảy ra ngập úng.
Đối với các khu dân cư, tuyến đường thấp trũng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP. Đà Nẵngphối hợp với địa phương chuẩn bị máy bơm công suất lớn, bố trí nhân lực trực thường xuyên, theo dõi và xử lý kịp thời. Các công trình, dự án tập trung rà soát, kiểm tra, chủ động thực hiện các biện pháp an toàn.
Các quận, huyện chú trọng chỉ đạo cập nhật bổ sung một số kịch bản ứng phó với bão số 3 vừa qua để điều chỉnh phương án phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương nhằm bảo đảm tính hiệu quả và khả thi cao.
Tổ chức các tổ tuyên truyền lưu động qua các địa bàn thôn, xã, khu phố, phường để vận động người dân đề cao cảnh giác, chủ động ứng phó với mưa bão, lũ lụt. Trong đó, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư, trang thiết bị, nhu yếu phẩm và các điều kiện cần thiết để chăm lo, hỗ trợ người dân, nhất là tại các vùng có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, lũ lụt.
Tổ chức khảo sát lắp đặt camera theo dõi sạt lở đất, đá tại đèo La Ngà đường ĐT 601 (thôn Nam Mỹ, xã Hòa Bắc) theo dõi tình hình sạt lở, cảnh báo nhân dân biết trong việc đi lại qua khu vực này; thông báo kịp thời cho nhân dân tại khu vực núi sọ (thôn An Ngãi Tây 1, xã Hòa Sơn) về tình hình dự báo khi thiên tai xảy ra và sẵn sàng phương án di dời dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở đất.
Đoàn thanh niên TP. Đà Nẵng tích cực ra quân khơi thông các cống, điểm ngập cục bộ. Ảnh: ST
Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, tuổi trẻ Thành phố đã chủ động cùng chính quyền địa phương khơi thông các cống, điểm ngập cục bộ, di dời tài sản và tặng phao hỗ trợ người dân./.
TRẦN HUYỀN
Nguồn Kiểm Toán : http://baokiemtoan.vn/da-nang-chu-dong-ung-pho-kip-thoi-voi-bao-lu-34766.html