Đà Nẵng: Đối tượng ma túy 'kích' tăng cân để tránh bị phát hiện

Đà Nẵng: Đối tượng ma túy 'kích' tăng cân để tránh bị phát hiện
3 giờ trướcBài gốc
Trước đó, năm 2019, khi mới 17 tuổi, Võ Duy Đại đã bị TAND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng tuyên phạt 5 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tháng 5/2023, Đại được mãn hạn tù và trở về địa phương nhưng vẫn tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.
Lần này, Đại tinh quái hơn. Đại không ra mặt mà giao ma túy cho “chân rết” đi giao dịch. Ngày 30/11/2023, “chân rết” này đã bị bắt giữ.
Tang vật bị thu giữ (ảnh CA)
Bị bại lộ đường dây mua bán ma túy, Đại đã trốn vào TP HCM. Quá trình bỏ trốn, Đại cố tình tăng 15kg trong vòng 6 tháng và đeo kính cận để thay đổi vóc dáng, tránh bị công an phát hiện.
Tháng 7/2024, Đại quay về Đà Nẵng và chỉ ở nhờ các nhà người quen, bà con họ hàng. Trước khi về, Đại còn đặt mua 1 khẩu súng cùng 6 viên đạn đầu bằng kim loại để phòng thân.
Đến ngày 25/9, do cần tiền tiêu xài và ma túy để sử dụng, Đại móc nối với đối tượng ở TP HCM để mua ma túy đem về sử dụng và bán lại kiếm lời.
Sau nhiều ngày đêm mai phục, khuya ngày 26/9 tại khu vực đường Đống Đa (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), một tổ trinh sát đã bắt giữ Nguyễn Duy Sơn (25 tuổi, huyện Hòa Vang) cùng tang vật là 4 viên thuốc lắc và 2,5g ma túy loại ketamine mà Sơn mua của Đại trước đó.
Đối tượng Võ Duy Đại
Đến chiều 27/9, khi Võ Duy Đại vừa bước chân ra khỏi nhà thì các trinh sát ập đến khống chế. Qua khám xét, cảnh sát thu giữ 230 viên thuốc lắc, 80g ketamine, 30g ma túy đá, 01 cân điện tử, 1 khẩu súng cùng với 6 viên đạn (đầu đạn bằng kim loại) cùng một số vật chứng khác có liên quan.
Mời độc giả xem thêm video Hải Phòng bắt một nữ cán bộ công an tổ chức sử dụng ma túy:
Hàn Băng
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/da-nang-doi-tuong-ma-tuy-kich-tang-can-de-tranh-bi-phat-hien-2037540.html