Đà Nẵng: Khánh thành Nhà Văn hóa thôn góp phần xây dựng nông thôn mới

Đà Nẵng: Khánh thành Nhà Văn hóa thôn góp phần xây dựng nông thôn mới
3 giờ trướcBài gốc
Nhà văn hóa đi vào hoạt động
Công trình có tổng vốn đầu tư gần 1,6 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 7/2024. Nhà văn hóa với các hạng mục: Khối nhà xây mới (quy mô 1 tầng với diện tích xây dựng là 181,44m2); nhà vệ sinh liên hoàn (1 tầng, diện tích 8,48m2); hệ thống pano, khẩu hiệu, rèm, âm thanh và các trang thiết bị khác.
Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng giúp bà con nhân dân thôn An Ngãi Đông nói chung, công nhân lao động tại các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ nói riêng có được công trình khang trang, kiên cố để hội họp, sinh hoạt cộng đồng.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hòa Sơn Nguyễn Duy Phương chia sẻ: “Thay mặt người dân tại đây, chúng tôi rất vui khi có được công trình ý nghĩa này, góp phần giúp xã Hòa Sơn năm nay đạt được nông thôn mới nâng cao. Đây là sự quan tâm rõ nét nhất của các cấp chính quyền đến với người dân, công nhân lao động đang sinh sống và cư trú trên địa bàn xã”.
Theo xã Hòa Sơn, hiện nay trên địa bàn thôn An Ngãi Đông đang có 770 hộ thường trú, khoảng 680 hộ đang tạm trú, cư trú. Đây là thôn giáp ranh Khu công nghiệp Hòa Khánh, có dân số đông và công nhân cư trú, tạm trú đông nhất huyện Hòa Vang. Trên địa bàn thôn cũng đã thành lập các tổ công nhân tự quản, qua đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự địa phương cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của người lao động.
Bàn giao công trình Nhà văn hóa cho địa phương
Nhà Văn hóa thôn đi vào hoạt động góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, công nhân lao động tạm trú; giữ vững khối đoàn kết các dân tộc và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới của địa phương…
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng Lê Văn Đại thông tin, đơn vị đã làm chọn đầu tư công trình Nhà văn hóa thôn để góp phần xây dựng nông thôn mới tại Hòa Vang. Kế hoạch dự định sẽ sửa chữa, tuy nhiên, qua xem xét, chúng tôi nhận thấy việc sửa chữa không bảo đảm an toàn và tính lâu dài, nhất là vào mùa mưa bão, nên đã quyết định đầu tư xây mới.
“Công trình bảo đảm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của bà con, vừa kiên cố có thể tránh bão. Đây là địa phương có nhiều tổ công nhân, chúng tôi mong các cấp ủy, chi bộ, chính quyền xã, thôn quan tâm để người lao động có môi trường sinh sống, làm việc tốt nhất, yên tâm để cống hiến vì sự phát triển của thành phố” - ông Đại cho biết.
THANH TÂM
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/da-nang-khanh-thanh-nha-van-hoa-thon-gop-phan-xay-dung-nong-thon-moi-post837538.html