Đà Nẵng kích hoạt đội hình tình nguyện giúp người dân phòng chống bão Trà Mi

Đà Nẵng kích hoạt đội hình tình nguyện giúp người dân phòng chống bão Trà Mi
6 giờ trướcBài gốc
Để hỗ trợ người dân và chính quyền địa phương ứng phó với bão Trà Mi chuẩn bị đổ bộ, ngày 26/10, hàng trăm đoàn viên thanh niên trên địa bàn Đà Nẵng tích cực tham gia công tác phòng chống bão. Ảnh: Giang Thanh
Trên địa bàn quận Liên Chiểu, lực lượng tình nguyện viên đã đội mưa khơi thông các miệng cống rãnh, các hố thu ở dọc các tuyến đường để đảm bảo không xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ do mưa lớn.
Liên Chiểu là địa bàn có nhiều điểm ngập sâu khi mùa mưa bão đến với nhiều "điểm nóng" như: tuyến đường Mẹ Suốt, khu vực núi Thanh Vinh, đường Hoàng Văn Thái... Bởi vậy, công tác khơi thông cống rãnh, miệng hố thu được chú trọng. Dù ngày 26/10, trời mưa lớn nhưng lực lượng đoàn viên thanh niên vẫn tích cực có mặt tại các "điểm nóng" để hỗ trợ.
Theo anh Huỳnh Thanh Bình, Bí thư Quận Đoàn Liên Chiểu, vì địa bàn tập trung nhiều trường ĐH, CĐ, đa phần các bạn sinh viên sống trong các khu nhà trọ ở các vùng thấp, trũng, không kiên cố nên các tình nguyện viên đã tích cực chuẩn bị các điểm tránh trú bão an toàn.
"Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp với lực lượng chức năng vận động người dân, công nhân, sinh viên di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm, đến các điểm trú bão tập trung để đảm bảo an toàn trước khi bão đổ bộ", anh Bình nói.
Còn anh Võ Duy Rin, Bí thư Quận Đoàn Thanh Khê cho hay, các đội hình tình nguyện đã hoàn thành công tác hỗ trợ lực lượng chức năng khơi thông cống rãnh ở các khu vực trũng, thấp trên địa bàn.
"Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc cũng vận động người dân ở các khu nhà không kiên cố đi tránh trú bão, hỗ trợ người dân di dời thuyền, thúng đánh cá đến nơi an toàn, giúp người dân chằng chống, gia cố mái tôn... để đảm bảo an toàn", anh Rin nói.
Được biết, Thành Đoàn Đà Nẵng đã đồng loạt kích hoạt 56/56 đội hình thanh niên tình nguyện phòng chống thiên tai trên địa bàn để ứng phó bão Trà Mi. Trong ngày hôm nay, hàng trăm tình nguyện viên đã tham gia các phần việc để hỗ trợ địa phương và người dân phòng chống bão.
"Đây là đội hình được Thành Đoàn triển khai nhiều năm nay, luôn xung kích, tích cực trong công tác phòng chống thiên tai, hỗ trợ người dân di dời tài sản, gia cố nhà cửa, mái tôn, bảo vệ tài sản, khơi thông cống rãnh... Hiện, lực lượng tình nguyện viên vẫn túc trực 24/24, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được chính quyền địa phương phân công để hỗ trợ công tác ứng phó bão Trà Mi", anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư phụ trách Thành Đoàn Đà Nẵng, nói.
Giang Thanh
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/da-nang-kich-hoat-doi-hinh-tinh-nguyen-giup-nguoi-dan-phong-chong-bao-tra-mi-post1685899.tpo