Đà Nẵng lắp đặt QR Code giới thiệu thông tin tên đường trên toàn thành phố

Đà Nẵng lắp đặt QR Code giới thiệu thông tin tên đường trên toàn thành phố
3 giờ trướcBài gốc
Toàn quận Sơn Trà có trên 74 tuyến đường triển khai với 220 trụ bảng tên đường được tích hợp QR Code. (Ảnh: ANH ĐÀO)
Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng thống nhất chủ trương cho phép tổ chức lắp đặt đại trà QR Code giới thiệu thông tin tên đường trên địa bàn toàn thành phố theo nội dung đề xuất của Sở Giao thông Vận tải tại Công văn số 5238/SGTVT-QLKCHT.
Giao Ủy ban nhân dân các quận, huyện tổ chức lắp đặt QR Code giới thiệu thông tin tên đường trên cho toàn bộ các trụ biển tên đường trên địa bàn các quận, huyện nhằm chủ động trong việc tích hợp các thông tin cần thiết tuyên truyền theo nhu cầu của từng quận, huyện.
Về hình thức, vị trí lắp đặt và nội dung hiển thị khi quét QR Code, yêu cầu Ủy ban nhân dân các quận, huyện thực hiện theo các nội dung Ủy ban nhân dân quận Sơn Trà đã triển khai nhằm đồng bộ trên địa bàn toàn thành phố.
Giao Ủy ban nhân dân các quận, huyện có trách nhiệm rà soát các trụ biển tên đường trên địa bàn, xây dựng kế hoạch để phân kỳ thực hiện hằng năm; trong đó ưu tiên triển khai thực hiện trước đối với các trục đường lớn, đường chính, đường du lịch,...
Sở Văn hóa và Thể thao rà soát, tổng hợp các thông tin, đề án liên quan đến các tuyến đường đã được đặt tên và chủ động cung cấp cho Ủy ban nhân dân các quận, huyện nhằm thuận lợi cho việc triển khai thực hiện.
Thành phố Đà Nẵng sẽ lắp đặt QR code tên đường trên toàn thành phố nhằm hỗ trợ người dân, du khách trong việc truy cập, tìm hiểu lịch sử, văn hóa từ tên đường cũng như các thông tin cơ bản nhất về địa điểm, lý trình, lộ giới tên đường. (Ảnh: ANH ĐÀO)
Ủy ban nhân dân quận Sơn Trà chuyển giao phần mềm đã xây dựng (phục vụ cho việc quản lý, lưu trữ thông tin về tên đường, điều chỉnh các thông tin cần hiển thị khi quét QR Code cũng như thống kê số lượt người tham gia quét QR Code nhằm phục vụ công tác thống kê, báo cáo khi cần thiết) cho Ủy ban nhân dân các quận, huyện khác để tham khảo, xây dựng phần mềm tương tự phục vụ công tác quản lý sau này.
Sở Giao thông vận tải phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận, huyện và Sở Văn hóa và Thể thao trong việc triển khai lắp đặt QR Code giới thiệu thông tin tên đường trên các trụ biển tên đường.
Trước đó, cuối năm 2021, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng giao Ủy ban nhân dân quận Sơn Trà triển khai thí điểm đề án "Giới thiệu thông tin về tên đường qua QR Code trên địa bàn quận".
Đến nay, toàn quận Sơn Trà có trên 74 tuyến đường triển khai với 220 trụ bảng tên đường được tích hợp QR Code quảng bá tại các địa điểm dịch vụ, du lịch, di tích lịch sử, văn hóa, di sản, cơ quan, công sở, công trình tín ngưỡng, tôn giáo…
Các QR Code này được tích hợp từ cơ sở dữ liệu về tên đường, tiểu sử của các danh nhân văn hóa mà đường mang tên, được trích xuất từ nguồn dữ liệu của Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng về đặt tên đường trên địa bàn, đảm bảo thông tin chính xác. Người dân và du khách chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã sẽ được dẫn đến đường link để truy cập thông tin về tên đường.
Trong QR Code tên đường được Ủy ban nhân dân quận Sơn Trà tích hợp thông tin cơ bản về địa điểm (nằm trên địa bàn phường nào), lý trình (điểm đầu và điểm cuối tiếp giáp với đường hoặc khu vực), chiều dài toàn tuyến, lộ giới đường (bề rộng lòng đường, vỉa hè 2 bên) và tiểu sử về nhân vật, địa danh.
NGUYỄN THỊ ANH ĐÀO
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/da-nang-lap-dat-qr-code-gioi-thieu-thong-tin-ten-duong-tren-toan-thanh-pho-post839042.html