Đà Nẵng: Lợi dụng buôn bán phế liệu, tiêu thụ xe máy trộm cắp

Đà Nẵng: Lợi dụng buôn bán phế liệu, tiêu thụ xe máy trộm cắp
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 6/10, Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng vừa truy xét và bắt giữ Võ Văn Sang (37 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) và Trần Minh Tú (44 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về hành vi trộm cắp tài sản.
2 đối tượng Sang và Tú
Qua điều tra, công an xác định Võ Văn Sang không có việc làm nên nảy sinh ý định đi trộm cắp xe máy để bán đi lấy tiền tiêu xài cá nhân. Sang thường dạo quanh các khu dân cư. Lợi dụng lúc người dân sơ hở, để xe máy không khóa cổ hay không có người trông coi, Sang bẻ khóa, chiếm đoạt, sau đó bán cho Trần Minh Tú.
Thấy việc “làm ăn” thuận lợi, Tú lợi dụng nghề buôn bán phế liệu, đặt hàng cho Sang để mua và bán xe trộm cắp. Mỗi xe trộm cắp bán được, Tú đưa cho Sang khoảng 2 triệu đồng.
Trong năm 2024, Sang và Tú đã cấu kết với nhau thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp và tiêu thụ xe máy trên địa bàn thành phố. Trong đó, có 3 vụ trộm cắp xe máy của người dân trên địa bàn phường Hòa An, quận Cẩm Lệ.
Công an quận Cẩm Lệ tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 đối tượng để điều tra.
Mời độc giả xem thêm video Bắt nam tiến sỹ đại học vì trộm cắp tài sản của trường:
Hàn Băng
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/da-nang-loi-dung-buon-ban-phe-lieu-tieu-thu-xe-may-trom-cap-2038996.html