Đà Nẵng: Neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn trước bão

Đà Nẵng: Neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn trước bão
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, hầu hết các tàu vào âu thuyền đều có kích thước lớn. Các ngư dân đã khẩn trương cho thuyền cập bến âu thuyền Thọ Quang để tránh bão sau những ngày vươn khơi.
Cơn bão số 6 (bão Trà Mi) được đánh giá là cơn bão có đường đi khá phức tạp nên để tránh bị thiệt hại về tài sản các chủ tàu đều vào âu thuyền để neo đậu cẩn thận.
Ngư dân tranh thủ di chuyển tàu thuyền, đảm bảo an toàn trước bão
Đối với những thuyền nhỏ, đánh bắt gần bờ ở ven biển Thọ Quang, ngay từ sớm nay (25/10), nhiều ngư dân đã thuê xe cẩu đưa tàu, thuyền về nơi tránh trú. Tàu thuyền được đưa về nằm dọc vỉa hè tuyến đường Hoàng Sa.
Đối với loại thuyền thúng, ngư dân cũng đã kéo lên bờ tránh mưa nhiều, gió đánh mạnh gây chìm.
Qua tìm hiểu được biết, giá xe cẩu đưa tàu thuyền lên bờ sẽ tùy vào thuyền lớn nhỏ, giao động từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/lượt cẩu.
Mặc dù hiện tại thời tiết tại TP. Đà Nẵng nắng ráo, nhưng để phòng chống cơn bão gần bờ (bão Trà Mi), ngư dân đã khẩn trương di chuyển tàu thuyền vào âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà) để neo đậu tránh bão.
Trước đó, để ứng phó với cơn bão số 6, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã có công điện gửi các cơ quan, đơn vị về việc ứng phó. Trong đó, lãnh đạo UBND thành phố đề nghị thông báo cho chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến và vùng nguy hiểm của bão để chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc khẩn trương vào bờ.
Các đơn vị chức năng được yêu cầu quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang trên biển. Cảng vụ Đà Nẵng được yêu cầu thực hiện có hiệu quả phương án tìm kiếm cứu nạn trên biển nếu có.
Các tàu đánh bắt xa bờ di chuyển về nơi trú tránh
Lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu các quận, huyện triển khai ứng phó với bão, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán người dân.
Sở Xây dựng cần chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống ngập úng, khơi thông cống rãnh thoát nước; khẩn trương hoàn thành chằng chống và tỉa cây xanh đường phố…
Trang Trần
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/da-nang-neo-dau-tau-thuyen-dam-bao-an-toan-truoc-bao-456304.html