Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
22 phút trướcBài gốc
Sáng 4/10, tại TP. Đà Nẵng, UBND huyện Hòa Vang phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” – năm 2024.
Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Diễn ra trong 2 ngày 4 và 5/10, phiên chợ có quy mô 18 gian hàng, gồm những nông sản đặc trưng của địa phương, nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất, chủ thể OCOP giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người dân, du khách; là cầu nối hợp tác liên kết, liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.
Ông Phan Duy Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, trong thời gian qua, huyện Hòa Vang đã đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, sự chuyển biến kinh tế còn chậm, mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao còn hạn chế cả về số lượng và chất lượng. Nhiều chương trình, dự án hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp vẫn chủ yếu từ ngân sách, thiếu sự liên kết giữa các nhà doanh nghiệp.
Giai đoạn 2024 – 2030, huyện Hòa Vang xác định tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, phát triển theo chuỗi giá trị gắn với thị trường; thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp theo hướng chuyển từ lượng sang chất phấn đấu để chương trình mỗi xã một sản phẩm là trọng tâm phát triển, đưa sản phẩm OCOP dần trở thành thế mạnh của Hòa Vang. “Huyện Hòa Vang mong trong thời gian tới sẽ có thêm các phiên chợ nông sản với những cách làm sáng tạo, kết hợp với mớ rộng, trao đổi sản phẩm giữa huyện với các địa phương khác, từ đó, tạo cơ hội cho sản phẩm nông sản, OCOP Hòa Vang tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, có thêm động lực sản xuất”, ông Phan Duy Anh cho hay.
Vũ Lê
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/da-nang-phien-cho-nong-san-huong-ung-cuoc-van-dong-nguoi-viet-nam-uu-tien-dung-hang-viet-nam-350256.html