Đà Nẵng: Quay video kho hàng 'ảo', lừa đảo tiền tỷ của đối tác

Đà Nẵng: Quay video kho hàng 'ảo', lừa đảo tiền tỷ của đối tác
4 giờ trướcBài gốc
Trước đó, lợi dụng mối quan hệ quen biết làm ăn với vợ chồng bà Nguyễn Thị L. và ông Đinh H. (65 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), Triệu Thị T.V. (38 tuổi, quê Ninh Bình, cư trú tại quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) bịa đặt rằng mình có thuê được kho hàng tại Khu công nghiệp Hòa Cầm.
Nhằm tạo lòng tin, V. quay video cảnh xe cộ ra vào kho; hàng hóa các loại như bia, nước ngọt chất đầy. V. còn đưa ra giá một số mặt hàng hiện đang có, giá rẻ hơn thị trường và có thể gửi hàng tại kho.
Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định đối với Triệu Thị T.V. (ảnh CA)
Trong những lần gặp gỡ, V. nói dối là mình có kho nên bà L. yên tâm, cứ chuyển tiền mua hàng giá tốt rồi gửi lại kho, khi nào cần thì V. sẽ chở hàng về đến nhà cho bà L.
Tin vào lời của V, từ tháng 10/2023 đến ngày 22/12/2023, V. đã nhận và chiếm đoạt hơn 1,38 tỷ đồng của bà L. Sau khi sự việc bị phát hiện, V. đã khắc phục được hơn 85 triệu đồng, hiện còn nợ vợ chồng bà L. số tiền hơn 1,29 tỷ đồng.
Theo khai nhận, V. sử dụng toàn bộ số tiền chiếm đoạt được đem đi tiêu xài cá nhân và trả nợ cho những khoản đã vay mượn trước đó.
Căn cứ hồ sơ, tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho gia đình bảo lãnh (vì đang mang thai) đối với với Triệu Thị T.V về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Mời độc giả xem thêm video Người phụ nữ suýt mất 700 triệu đồng cho đối tượng xưng công an lừa đảo:
Hàn Băng
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/da-nang-quay-video-kho-hang-ao-lua-dao-tien-ty-cua-doi-tac-2044287.html