Đà Nẵng ra khung năng lực số cho người dân thành phố

Đà Nẵng ra khung năng lực số cho người dân thành phố
2 giờ trướcBài gốc
Thông tin với phóng viên VietNamNet vào ngày 17/10, đại diện Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng cho biết lãnh đạo UBND thành phố vừa ra quyết định ban hành ‘Khung năng lực số cho công dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng’.
UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở TT&TT tổ chức triển khai áp dụng 'Khung năng lực số cho công dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng' để sớm hình thành công dân số, thúc đẩy triển khai chuyển đổi số trên địa bàn thành phố. Ảnh minh họa: N.Q
Bên cạnh việc chọn tham khảo chủ yếu từ khung năng lực số DigComp của Ủy ban châu Âu, khung năng lực số cho công dân Đà Nẵng cũng được xây dựng trên cơ sở chọn lọc các nhóm lĩnh vực, tiêu chí cụ thể của từng năng lực số phù hợp với thực tế Đà Nẵng.
Cụ thể, khung năng lực số cho người dân Đà Nẵng gồm 5 lĩnh vực: Thông tin và dữ liệu, truyền thông và cộng tác, tạo lập nội dung số, bảo vệ và an toàn, môi trường kỹ thuật số, với tổng số 17 năng lực số thành phần, 173 tiêu chí đánh giá.
Mỗi năng lực số thành phần trong khung năng lực số cho người dân Đà Nẵng được mô tả cụ thể với các tiêu chí về kiến thức, kỹ năng, thái độ và được đánh giá theo 5 mức thông thạo: bắt đầu, cơ bản, khá, cao, nâng cao.
Cấu trúc của 'Khung năng lực số cho công dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng'. Ảnh: Sở TT&TT Đà Nẵng
Được áp dụng cho tất cả các đơn vị và người dân trên địa bàn Đà Nẵng, khung năng lực số cho công dân là cơ sở để các cơ quan, địa phương tập huấn, hướng dẫn về chuyển đổi số cho người dân; áp dụng các chính sách, giải pháp, hỗ trợ trang bị công cụ số cần thiết cho người dân.
Đồng thời, triển khai các ứng dụng, hệ thống chuyển đổi số đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân. Từ đó, góp phần triển khai thành công chính quyền số, kinh tế số, xã hội số trên địa bàn Đà Nẵng.
Vân Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/da-nang-ra-khung-nang-luc-so-cho-nguoi-dan-thanh-pho-2332860.html