Đà Nẵng thu ngân sách về đích trước 3 tháng

Đà Nẵng thu ngân sách về đích trước 3 tháng
3 giờ trướcBài gốc
Sau 9 tháng, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tại Đà Nẵng đạt hơn 20.600 tỉ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ. Tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ khoảng 8,7 triệu lượt, tăng hơn 33%. Nhiều cơ sở nhận Giải thưởng Bib Gourmand của Michelin cũng tạo thêm uy tín cho du lịch Đà Nẵng, thu hút du khách, góp phần tăng thu ngân sách trên địa bàn.
Trước đó, làm việc với Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu thành phố cần tập trung thu ngân sách, chú trọng mở rộng cơ sở thu, ứng dụng công nghệ số, nhất là các dịch vụ ăn uống.
Sau 9 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng của thành phố đạt 6,5%, riêng Quý III tăng 8,6%. Với tỉ trọng chiếm gần 89%, thu nội địa gần như giữ vai trò quyết định đến mọi hoạt động chi ngân sách. Các địa phương cũng đang nỗ lực để đạt mức thu vượt chỉ tiêu.
Bên cạnh các kết quả đạt được, Đà Nẵng cũng nhìn nhận nhiều hạn chế như dù kinh tế có tăng trưởng tích cực trong quý II và III, nhưng quý I chỉ đạt hơn 2%, dẫn đến lũy kế 9 tháng chỉ tăng 6,5%. Còn một số khoản như thu tiền sử dụng đất đạt thấp. Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và Chỉ số Cải cách hành chính đã tụt hạng. Đây là những bất cập Đà Nẵng cần sớm khắc phục trong thời gian tới.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/da-nang-thu-ngan-sach-ve-dich-truoc-3-thang-239437.htm