Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Hà Nội - Bản hùng ca phố'

Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Hà Nội - Bản hùng ca phố'
một giờ trướcBài gốc
Các nghệ sĩ trình bày các ca khúc về Hà Nội.
Dự chương trình có các Ủy viên Bộ Chính trị: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài. Cùng dự có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội; các nhân chứng lịch sử và các tầng lớp nhân dân.
Với 3 chương gồm: Trận địa trong thành phố, 9 năm rừng lòng vẫn Thủ đô, Bài ca Hà Nội, chương trình đưa khán giả trở lại với những câu chuyện lịch sử về Hà Nội, gặp gỡ những nhân chứng của 70 năm trước và xa hơn là của gần 80 năm về trước, khi toàn quốc kháng chiến. Hà Nội là nơi đầu tiên nổ ra tiếng súng báo hiệu trận chiến lớn của toàn dân tộc. Câu chuyện ngày 10/10 - ngày vinh quang của dân tộc giành được tự do được kể lại bằng hình ảnh tư liệu và phỏng vấn nhân chứng, bằng âm nhạc và thước phim, mang đến cảm hứng lịch sử niềm tự hào sâu sắc cho khán giả.
Những phóng sự chân thực trích dẫn trong chương trình được thực hiện chỉn chu, mang đến những góc nhìn thực tế, khách quan về cuộc kháng chiến hào hùng, anh dũng của cả dân tộc. Nhiều phân đoạn khiến người xem không khỏi xúc động, đau xót nhớ về một thời kỳ bom đạn.
Không chỉ mang đến những thước phim tài liệu quý giá, chương trình còn gây ấn tượng với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đa dạng. Có thể nói, âm nhạc là mạch chính nối cảm xúc và xuyên suốt trong chương trình, tạo cảm giác cho khán giả như đang xem một bộ phim về lịch sử hào hùng, lắng đọng nhưng không kém phần lãng mạn. Các phần dàn dựng được kết hợp giữa tính liền mạch của âm nhạc, bài trí sân khấu và sự trình diễn của đông đảo nghệ sĩ để tạo nên một "bản hùng ca phố" có chiều sâu cảm xúc, bề dày lịch sử của Thủ đô.
Điểm nhấn của chương trình là công nghệ trình chiếu mới lạ, đầy sáng tạo 3D Mapping kết hợp Hologram mà ekip ấp ủ. Lấy phông nền chính là hình ảnh Hoàng thành Thăng Long, các dấu mốc lịch sử quan trọng đã được tái hiện siêu thực từ thính giác đến thị giác, tạo những hiệu ứng hình ảnh đặc biệt, bối cảnh đa dạng từ phố phường Hà Nội những năm tháng chiến đấu ác liệt, đến chiến khu rừng núi bạt ngàn, hay hình ảnh Thủ đô cờ hoa rực rỡ ngày ca khúc khải hoàn. Các tiết mục nghệ thuật thêm phần hoành tráng, đầy cảm xúc khi kết hợp với công nghệ trình chiếu hiện đại.
Chương trình Hà Nội - Bản hùng ca phố có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Nghệ sỹ nhân dân Tấn Minh, Nghệ sỹ ưu tú Đăng Dương, Hồng Nhung, Tùng Dương, Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi, Phạm Thu Hà, Bảo Trâm, Tạ Quang Thắng, Tố Loan, Đông Hùng, Lê Anh Dũng, nhóm nhạc Oplus, Tường Linh, Violinist Minh Hiền, Hải Ngọc…
P.V
Nguồn Ninh Bình : https://baoninhbinh.org.vn/chuong-trinh-nghe-thuat-dac-biet-ha-noi-ban-hung-ca-pho-/d20241010183924423.htm