Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Cục Thuế tỉnh

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Cục Thuế tỉnh
2 giờ trướcBài gốc
Đại biểu Lò Thị Luyến, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Lò Thị Luyến, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10/2024. Tại kỳ họp này, Quốc hội khóa XV sẽ tập trung thực hiện công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng của đất nước theo thẩm quyền. Đây là kỳ họp Quốc hội có nhiều dự án Luật được trình xem xét nhất từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến nay (dự kiến 28 dự án luật).
Đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, tham gia vào Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt ý kiến cử tri cho rằng cần đánh thuế cao các mặt hàng thuốc lá, rượu bia. Tuy nhiên, thuế suất đối với phương tiện vận tải (xe tô ô 9 chỗ ngồi trở xuống) đề nghị giảm để kích cầu, vì hiện nay thuế phí mặt hàng này đã rất cao. Đối với Luật Thuế giá trị gia tăng, với mặt hàng quặng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giữ nguyên mức thuế 5% là phù hợp… Đối với Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành, một số quy định không còn phù hợp với thực tiễn trong các chính sách thuế nhập khẩu, cách xác định thu nhập chịu thuế, phương pháp tính thuế… Do đó, cử tri đồng tình việc Luật sửa đổi tập trung vào các quy định, như: Quy định liên quan đến người nộp thuế và thu nhập chịu thuế; quy định về các khoản thu nhập được miễn thuế, được trừ và không được trừ khi tính thuế; quy định về phương pháp tính thuế và các quy định điều chỉnh thuế suất đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ phù hợp với yêu cầu, bối cảnh mới.
Tin, ảnh: Thành Đạt
Nguồn Điện Biên Phủ : http://baodienbienphu.com.vn/tin-tuc/chinh-tri/218657/dai-bieu-quoc-hoi-tiep-xuc-cu-tri-chuyen-de-tai-cuc-thue-tinh