Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Yên Sơn trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Yên Sơn trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu gặp gỡ cử tri là công nhân, người lao động trên địa bàn huyện Yên Sơn.
Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Sơn, các phòng, ban chuyên môn của huyện cùng đông đảo cử tri huyện Yên Sơn.
Tại hội nghị, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ma Thị Thúy đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ8, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp khai mạc vào ngày 21/10/2024 và dự kiến bế mạc vào sáng ngày 30/11/2024. Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt, đợt 1 từ ngày 21/10 đến hết ngày 13/11, đợt 2 từ ngày 20/11 đến sáng ngày 30/11/2024 tại Nhà Quốc hội.
Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Kỳ họp sẽ xem xét, thông qua 16 luật; thông qua 2 dự thảo nghị quyết về thí điểm cơ chế xử lý vật chứng, tài sản trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án hình sự và Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại thành phố Hải Phòng; cho ý kiến vào 12 dự án luật khác.
Kỳ họp cũng xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2024 và xem xét, quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2025; giám sát và xem xét các vấn đề quan trọng khác.
Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri.
Tại hội nghị, cử tri huyện Yên Sơn đã kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm như: Đầu tư, nâng cấp tuyến đường ĐT188 và tuyến đường từ thủy điện Yên Sơn đi huyện Chiêm Hóa; nâng cấp tuyến đường ĐT185 dài 29 km qua các xã Kim Quan, Trung Sơn, Hùng Lợi, Trung Minh vừa qua xuống cấp nghiêm trọng do ảnh hưởng bởi bão số 3; cải tạo, nâng cấp các tuyến đường ĐH20, ĐH25, ĐH18; xem xét đầu tư xây dựng mở rộng nghĩa trang cát táng tại Km8, xã Trung Môn; xây dựng trạm hạ thế cấp điện lưới quốc gia phục vụ đời sống nhân dân thôn Lương Cải, xã Công Đa; đầu tư xây dựng cột phát sóng điện thoại.
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Cử tri cũng đề nghị Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 75/2021/NĐ-CP về hưởng phụ cấp và chế độ ưu đãi với người có công, sửa đổi quy định về đối tượng bảo trợ xã hội hưởng trợ cấp xã hội tại khoản 4, điều 5 Nghị định 20/2021/NĐ-CP…
Các cử tri cũng tham gia ý kiến về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi), các chính sách dân tộc, giáo dục và đào tạo, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường, khắc phục hậu quả sau mưa lũ.
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Yên Sơn đã được lãnh đạo UBND huyện Yên Sơn và các ngành của tỉnh tiếp thu, trao đổi, làm rõ.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh đã ghi nhận sự quan tâm, theo dõi của cử tri, nhân dân huyện Yên Sơn đối với hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, chuyển đến các cấp chính quyền, ngành chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền.
Đồng chí cũng giải đáp một số kiến nghị cụ thể của cử tri. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Yên Sơn cùng các sở, ngành của tỉnh ưu tiên giải quyết các kiến nghị có tính cấp bách và tham mưu với tỉnh có kế hoạch, lộ trình cụ thể đẻ giải quyết căn cơ, bài bản một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã nêu.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao 100 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo của huyện Yên Sơn.
Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao 100 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo của huyện Yên Sơn và trao 50 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 50 công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão số 3 trên địa bàn huyện Yên Sơn.
Tin, ảnh: Thùy Lê
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/dai-bieu-quoc-hoi-tiep-xuc-cu-tri-huyen-yen-son-truoc-ky-hop-thu-8-quoc-hoi-khoa-xv-199578.html