ĐẠI CHIẾN MAN CITY - ARSENAL (22 giờ 30 phút ngày 22-9): Haaland hết tịt ngòi?

ĐẠI CHIẾN MAN CITY - ARSENAL (22 giờ 30 phút ngày 22-9): Haaland hết tịt ngòi?
2 giờ trướcBài gốc
Vì thế, với tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard vắng mặt vì chấn thương và phải chơi trên sân Etihad, Arsenal càng có lý do áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công khi đối mặt chủ nhà Man City tối nay.
Qua 4 trận đầu tiên của Premier League 2024-2025 và trận hòa Atalanta 0-0 tại Champions League tuần này, Arsenal đã thể hiện bộ mặt gai góc. Họ đã phải chơi với 10 người trước Brighton để giữ được 1 điểm sau khi Declan Rice nhận liền 2 thẻ vàng. Cuối tuần trước, họ đã giành chiến thắng 1-0 trong trận derby Bắc London trước Tottenham nhờ màn trình diễn phòng ngự xuất sắc. Cả 2 trận đấu đó đều chứng kiến Arsenal để đối thủ chiếm lĩnh về thế trận. Họ chỉ có 35,8% thời lượng cầm bóng trước Brighton và 36,3% trước Tottenham.
Những thống kê đáng chú ý trước đại chiến tối nay, 22-9 (Thông tin: TRẦN ĐOÀN, ảnh: REUTERS, đồ họa: VỆ LOAN)
Điều này rất khác với phong cách truyền thống của Arsenal, ít nhất là về mặt tấn công. Tuy nhiên, dù có nhiều lời bàn tán về việc Arteta là người ít nhiều ảnh hưởng bởi phong cách của Pep Guardiola nhưng xem ra có một điều là nhà cầm quân 42 tuổi người Tây Ban Nha rất giống José Mourinho trong cách chơi phòng ngự của Arsenal. Đội bóng này nay đã chững chạc, cứng rắn và quyết tâm hơn - những phẩm chất từ lâu đã vắng bóng khiến "pháo thủ" 20 năm qua chưa chạm đến cúp vô địch Anh.
Số liệu phòng ngự của "pháo thủ" rất ấn tượng: Chỉ để thủng lưới 10 bàn trong suốt năm 2024, thấp hơn bất kỳ đội bóng nào khác trong 5 giải hàng đầu châu Âu. Thống kê về bàn thua trên sân khách trong 11 trận gần nhất cũng cho thấy Arteta đã biến tuyến thủ của đội bóng này thành hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu.
Trận đấu với Brighton bị ảnh hưởng bởi chiếc thẻ đỏ có phần vô duyên của Rice nhưng trước Tottenham, HLV Arteta tiếp tục cách tiếp cận từ mùa giải trước khi đối đầu các đội bóng ngang tầm: Không giành bóng lại bằng mọi giá, ưu tiên phòng ngự số đông, nhiều tầng và chơi phản công. Có nhiều hơn một chút bóng dáng của Mourinho ở đây!
Ở Premier League mùa trước, Arsenal có 38,5% thời lượng cầm bóng khi đối đầu Manchester City, 41,9% trước Liverpool, 45,7% trước Tottenham, 50,1% trước Chelsea và 50,4% trước Manchester United. Họ không thua bất kỳ trận đấu nào trong số đó và là đội giành điểm số cao nhất khi đối đầu nhóm Big Six.
Sau 4 vòng ghi 9 bàn, Haaland có vẻ trở lại mặt đất khi bị phong tỏa trong trận Man City hòa Inter Milan 0-0 hồi giữa tuần tại Champions League. Tối nay, tiền đạo Na Uy sẽ tái đấu với cặp trung vệ mạnh, nhanh và không ngại chơi tiểu xảo là Gabriel Magahaes - William Saliba. Bộ đôi này đã khiến anh "tịt ngòi" ở 2 cuộc đối đầu mùa rồi.
Hãy chờ xem "quái kiệt" của Man City sẽ bùng nổ hay lại bị gán cho biệt danh "ngôi sao lớn ở các trận cầu nhỏ"?
Trần Đoàn
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/dai-chien-man-city-arsenal-22-gio-30-phut-ngay-22-9-haaland-het-tit-ngoi-196240921194638075.htm