Đại gia Việt sở hữu gần 2.500 tỷ đồng và chăm làm từ thiện, hiện đang ở ẩn

Đại gia Việt sở hữu gần 2.500 tỷ đồng và chăm làm từ thiện, hiện đang ở ẩn
3 giờ trướcBài gốc
Đại gia Lê Phước Vũ (SN 1963) là cái tên không hề xa lạ trên thương trường sở hữu khối tài sản lên tới 2.464 tỷ đồng (tính đến ngày 31/12/2023, tương đương 17,02% vốn điều lệ doanh nghiệp do ông làm chủ).
Vị đại gia sinh ra ở mảnh đất lam lũ Bình Định. Ông tốt nghiệp phổ thông liền tiếp tục học Trung cấp ngành vận tải ô tô. Sau đó ông vào miền Nam lập nghiệp, bằng nghề làm ở đội xe khoán, rồi lái xe con…
Để tìm kiếm kế mưu sinh trong giai đoạn khó khăn của cả nước, ông Vũ phiêu bạt từ Tây Ninh đến Sài Gòn, rồi lên Buôn Mê Thuột. Sau đó ông được nhận làm quản đốc phân xưởng gỗ rồi làm quản lý cho cửa hàng vật liệu xây dựng. Tại đây ông Vũ nhận thấy sản phẩm tôn lợp rất phù hợp với nhu cầu dựng nhà của người dân và cũng hợp với điều kiện kinh tế, thiên nhiên.
Đại gia Lê Phước Vũ.
Tháng 4/1994, nhận thấy một cơ hội kinh doanh tốt, vị đại gia quyết định mở cửa hàng cắt tôn. Ông Vũ vẫn nhớ như in cảm giác lần đầu tiên cầm 650.000 đồng tiền lãi của cửa hàng trong tay.
Ông từng chia sẻ trước truyền thông rằng, để có được những đồng lãi đó, ông đã phải lao động cật lực từ việc bán hàng, thu tiền, cắt tôn, khiêng tôn vì không có tiền thuê thêm người phụ. Nhưng đây chính là điểm khởi đầu nghiệp kinh doanh của ông.
Năm 2001, với số vốn tích góp trong suốt 7 năm lăn lộn, ông thành lập công ty liên quan đến tôn với vốn điều lệ 30 tỷ đồng và 22 nhân viên, sản xuất các sản phẩm tấm lợp kim loại, tôn mạ màu, tôn mạ kẽm và các loại vật liệu xây dựng khác.
Với phương châm làm ăn “mua tận gốc, bán tận ngọn”, ông Vũ đã cất công xây dựng một hệ thống phân phối để bán trực tiếp tới người dùng. Điều này đã được thị trường ghi nhận như một “độc chiêu” đúng đắn giúp công ty non trẻ của ông đứng vững và cạnh tranh sòng phẳng với nhiều “tiền bối” trong lĩnh vực này.
Vị đại gia thường xuyên làm từ thiện.
Ông Lê Phước Vũ không những là một doanh nhân tài ba, mà còn là 1 phật tử thấm nhuần triết lý nhà Phật. Vị đại gia đã giác ngộ, đưa triết lý nhà Phật vào cuộc sống với suy nghĩ “Sống và làm việc không phải cho mình mà là cho tất cả mọi người”.
Năm 2018, ông Vũ quyết định lên núi sống thanh tịnh. Theo chia sẻ, một tháng ông chỉ ghé tập đoàn 2 lần, mỗi lần 2 tiếng. Nhưng công tư vẫn thăng tiến, thu về hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Hàng năm công ty của ông đều trích 3% lợi nhuận sau thuế hợp nhất - tương đương hàng chục tỷ đồng để thực hiện các hoạt động từ thiện như: những công trình phúc lợi cộng đồng và các chương trình xã hội từ thiện thiết thực như xây cầu, xây trường mầm non, trường học, hỗ trợ tôn cho người dân vùng thiên tai...
Khai Tâm
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/dai-gia-viet-co-gan-2-500-ty-dong-va-thic-lam-tu-thien-hien-dang-o-an-202410251128531447.html