Đại học Bách khoa Hà Nội dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn không đảm bảo

Đại học Bách khoa Hà Nội dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn không đảm bảo
2 giờ trướcBài gốc
(Nguồn: VTV)
Trước thông tin của một số tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phản ánh với báo chí về chất lượng bữa ăn trong 2 tuần học Giáo dục Quốc phòng và An ninh của nhà trường không đảm bảo, ngày 8/10, Đại học Bách khoa Hà Nội đã có thông tin về vấn đề này.
Khi nhận được thông tin một số sinh viên cho biết đã thấy gián và dị vật trong thức ăn, không chỉ vậy, cơm, canh thừa của các bàn sẽ được gom lại, đổ chung vào nồi để tiếp tục chia cho các nhóm sinh viên đến ăn sau, lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội đã kiểm tra toàn diện việc ăn, nghỉ tập trung của sinh viên tại Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh, đồng thời triệu tập họp các bên liên quan để làm rõ.
Qua kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận một số thông tin báo chí đưa là đúng sự thật. Mặc dù đơn vị cung cấp suất ăn có đưa ra giải thích nhưng chưa đủ thuyết phục, chẳng hạn họ chưa nhận được phản ảnh trực tiếp của các sinh viên đang học tập tại đây về vệ sinh thực phẩm; chưa có ca ngộ độc thức ăn nào được ghi nhận qua Trung tâm Y tế Bách khoa; nhân viên mới không nắm được quy định.
Ngay sau khi nắm tình hình, Ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội đã chỉ đạo để xử lý kịp thời. Tinh thần của Đại học Bách khoa Hà Nội là trực tiếp, trách nhiệm, công khai và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan, đảm bảo quyền lợi của người học.
Ngay trong chiều 7/10, việc dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn hiện tại cho tân sinh viên đang học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh đã được thực hiện.
Ngoài ra, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục đề nghị các bên liên quan làm rõ và xử lý triệt để.
Đồng thời, Đại học Bách khoa Hà Nội gửi lời xin lỗi và mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các bậc phụ huynh, các sinh viên. Nhà trường luôn mong nhận được các ý kiến đóng góp để hoạt động ngày một tốt hơn.
Theo quy định, tất cả sinh viên năm thứ nhất của Đại học Bách Khoa Hà Nội đều phải học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh. Chi phí cho việc ăn ở tập trung là 1.630.000 đồng. Trong 2 tuần học, sinh viên sẽ cùng sinh hoạt và học tập trong khu quân sự của trường./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-dung-hop-dong-voi-don-vi-cung-cap-suat-an-khong-dam-bao-post981871.vnp