Đại học Bách Khoa Hà Nội xin lỗi về việc để sinh viên ăn cơm, canh thừa

Đại học Bách Khoa Hà Nội xin lỗi về việc để sinh viên ăn cơm, canh thừa
5 giờ trướcBài gốc
Nhân viên bếp ăn dồn cơm thừa cho sinh viên ăn. Ảnh: VTV
Theo phản ánh của một số tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, chất lượng bữa ăn trong 2 tuần học Giáo dục Quốc phòng An ninh của trường không đảm bảo. Cụ thể, cơm thừa trong bát của từng bàn trong bữa ăn trước được thu gom trộn đều và đổ vào khay. Sau đó, nhân viên của nhà ăn đổ số cơm thừa này vào thùng đựng cơm chung và tiếp tục chia cho các đơn vị ăn sau.
Bên cạnh dùng lại cơm thừa, những bát canh ăn dở của mỗi bàn cũng được nhà bếp thu gom lại, đổ vào nồi canh chung để chia cho các sinh viên ăn sau. Đặc biệt, một số sinh viên phản ánh, thấy nhiều dị vật trong các bữa ăn khiến nhiều bạn sợ hãi phải mua bánh mì dùng tạm.
Tham gia kỳ học Giáo dục Quốc phòng An ninh, tất cả sinh viên năm nhất của Đại học Bách Khoa Hà Nội phải nộp 1.630.000 đồng chi phí ăn, ở tập trung trong 2 tuần. Nhà ăn dành riêng cho sinh viên học Giáo dục Quốc phòng An ninh được đặt ở tầng 2 khu A15.
Dị vật trong cơm cho sinh viên ăn. Ảnh VTV
Đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, ngày 7/10, Ban lãnh đạo trường đã tiến hành kiểm tra toàn diện công tác tổ chức ăn, nghỉ tập trung của sinh viên tại Khoa Giáo dục Quốc phòng An ninh, đồng thời triệu tập họp các bên liên quan để làm rõ thông tin được phản ánh.
Kết quả cho thấy một số thông tin phản ánh về bữa ăn trong kỳ học Giáo dục Quốc phòng An ninh là đúng sự thật. Đồng thời, nhà trường gửi lời xin lỗi và mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các bậc phụ huynh và sinh viên.
Ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội cũng tiến hành xử lý sự việc trên tinh thần trực tiếp trách nhiệm, công khai và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan, đảm bảo quyền lợi của người học.
Cụ thể, nhà trường đã chấm chứt hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn hiện tại cho tân sinh viên đang học Giáo dục Quốc phòng An ninh và chọn đơn vị khác để cung cấp suất ăn đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chuẩn định lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ngoài ra, trường tiếp tục đề nghị các bên liên quan làm rõ và xử lý triệt để; giao đơn vị phụ trách công tác sinh viên tăng cường tìm hiểu, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của sinh viên; bảo đảm giải quyết kịp thời các thắc mắc, đề nghị về ăn uống của sinh viên; hàng ngày chỉ đạo kiểm tra, giám sát số lượng và chất lượng thực phẩm sử dụng theo tiêu chuẩn quy định và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
An Nhiên
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-xin-loi-ve-viec-de-sinh-vien-an-com-canh-thua-397381.html