Đại học cảnh báo sinh viên bị lừa khi thuê nhà trọ qua trung gian

Đại học cảnh báo sinh viên bị lừa khi thuê nhà trọ qua trung gian
2 giờ trướcBài gốc
Đại học FPT (cơ sở TP.HCM) cảnh báo sinh viên khi thuê trọ. Ảnh: daihoc.fpt.edu.
Theo thông tin từ Đại học FPT (cơ sở TP.HCM), mới đây, nhà trường nhận được phản ánh của sinh viên về việc một trung gian cho thuê trọ có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tiền thuê nhà khiến sinh viên có nguy cơ mất chỗ trọ.
Cụ thể, các sinh viên này thuê nhà qua trung gian nằm trong danh sách nhà trọ do trường cung cấp. Tuy nhiên gần đây, phía trung gian không chuyển tiền thuê cho chủ nhà.
Nhà trường nhìn nhận sự việc xảy ra có liên đới trách nhiệm của trường khi cung cấp các đầu mối trung gian thuê nhà mà không làm rõ với các sinh viên đây là bên trung gian chứ không phải chủ nhà. Điều này dẫn đến tình huống xuất hiện dấu hiệu lừa tiền thuê nhà của sinh viên.
Ngay sau khi nhận được phản ánh của sinh viên, nhà trường đã liên hệ trực tiếp với chủ nhà, ứng tiền bồi hoàn để sinh viên tiếp tục có chỗ ở.
Đồng thời, trường cũng làm hồ sơ trình báo để công an vào cuộc và xử lý trường hợp bên trung gian có dấu hiệu lừa đảo tiền thuê nhà của sinh viên. Trường cũng như thực hiện khiển trách kỷ luật các cán bộ có sơ suất trong công tác giới thiệu nhà thuê cho sinh viên.
Trường hợp đã sử dụng dịch vụ và có dấu hiệu bị lừa đảo chiếm đoạt tiền nhà, các em liên hệ với trường qua bộ phận dịch vụ sinh viên để được hỗ trợ kịp thời.
Đại học FPT cũng khuyến kháo sinh viên thực hiện các giao dịch thuê nhà với chủ nhà hoặc người được ủy quyền hợp pháp. Sinh viên tuyệt đối không ký kết hay thực hiện các giao dịch thuê nhà với đối tượng trung gian không được chủ nhà ủy quyền hoặc không có giấy ủy quyền hợp lệ để tránh các rủi ro và thiệt hại khi thuê nhà.
Ngọc Bích
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/dai-hoc-canh-bao-sinh-vien-bi-lua-khi-thue-nha-tro-qua-trung-gian-post1504166.html