Đại học Columbia đình chỉ giáo sư ủng hộ Israel vì tội quấy rối

Đại học Columbia đình chỉ giáo sư ủng hộ Israel vì tội quấy rối
3 giờ trướcBài gốc
Davidai đã nổi tiếng trên mạng xã hội với quan điểm ủng hộ Israel mạnh mẽ và chỉ trích các sinh viên, giảng viên ủng hộ Palestine, mà ông thường buộc tội là ủng hộ “khủng bố”.
Giáo sư Đại học Columbia Shai Davidai bị từ chối vào khuôn viên chính sau khi thẻ an ninh của ông bị vô hiệu hóa. Ảnh AP
Sau khi bị đình chỉ, Davidai tuyên bố trên Instagram rằng hành động này là sự trả đũa vì ông đã đăng nhiều video trực tuyến ghi lại các cuộc trò chuyện của mình với nhân viên an ninh công cộng của trường trong một cuộc biểu tình của nhóm sinh viên pro-Palestine vào tháng 10 năm ngoái. Ông cũng cáo buộc Columbia chấp nhận “khủng bố chống Do Thái, chống Israel và chống Mỹ”.
Bất chấp nhiều lời tố cáo về hành vi quấy rối của Davidai đối với sinh viên và nhân viên, hành động của ông đối với Cas Holloway, giám đốc điều hành của trường, dường như là lý do chính khiến trường phải đưa ra biện pháp đình chỉ. Columbia tuyên bố họ không giới hạn quyền tự do ngôn luận của Davidai, nhưng sẽ không dung thứ cho các hành vi đe dọa, quấy rối từ nhân viên của mình.
Cao Phong (theo Aljazeera)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/dai-hoc-columbia-dinh-chi-giao-su-ung-ho-israel-vi-toi-quay-roi-post317215.html