Đại hội lần thứ XII Mặt trận Tổ quốc TP.HCM sẽ diễn ra vào đầu tháng 10

Đại hội lần thứ XII Mặt trận Tổ quốc TP.HCM sẽ diễn ra vào đầu tháng 10
2 giờ trướcBài gốc
Đại hội lần này có chủ đề “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường dân chủ, thi đua xây dựng và phát triển TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, sẽ diễn ra trong 2 ngày 2 và 3/10.
Theo đó, trong nhiệm kỳ tới, MTTQ TP.HCM dự kiến thực hiện 5 chỉ tiêu và 4 đề án, công trình, chương trình trọng điểm. Cụ thể như: phấn đấu 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; mỗi khu dân cư có ít nhất 1 công trình hoặc phần việc thiết thực phục vụ cộng đồng; hàng năm có trên 50% khu dân cư tổ chức lễ hội văn hóa hướng đến mục tiêu của dân, do dân, vì dân và các phần việc, công trình phát huy tình làng nghĩa xóm…
Ngoài ra Quỹ “Vì người nghèo” phấn đấu vận động đạt 650 tỷ đồng; Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” đạt 200 tỷ đồng; phối hợp xây dựng 50% trở lên khu dân cư được công nhận khu dân cư “Đoàn kết, nghĩa tình, tự quản”.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP.HCM và các phóng viên tham dự họp báo
Nhiệm kỳ tới cũng sẽ xây dựng và triển khai thực hiện các đề án về công tác giám sát của MTTQ đối với tổ chức đảng, đảng viên và hoạt động của chính quyền các cấp; về nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động Ban công tác Mặt trận trong tình hình mới”; công trình “Vì Thành phố thân thiện môi trường dựa vào cộng đồng dân cư” và chương trình “Chung sức - Vì Thành phố nghĩa tình, bao dung, phát triển”.
Đại hội lần này có nhiều điểm mới như: về công tác nhân sự, Trung ương cho phép Thành phố tăng số lượng Ủy viên hơn so với nhiệm kỳ trước và cơ cấu Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố có đại diện Mặt trận cấp xã, phường để lắng nghe được nhiều hơn, sâu hơn tiếng nói của Nhân dân. Đại hội sẽ không có thảo luận tại các tổ như truyền thống mà đổi mới bằng hình thức các đại biểu hiến kế thông qua các ý kiến, tham luận cho nhiệm kỳ tới để triển khai thực hiện 6 chương trình hành động. Đại hội cũng ứng dụng công nghệ trong điểm danh, nhận diện đại biểu, thông tin hoạt động và tuyên truyền đại hội.
Ngọc Xuân/VOV-TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/chinh-tri/dai-hoi-lan-thu-xii-mat-tran-to-quoc-tphcm-se-dien-ra-vao-dau-thang-10-post1123632.vov