Đài Loan (Trung Quốc) thiệt hại thế nào sau bão Krathon?

Đài Loan (Trung Quốc) thiệt hại thế nào sau bão Krathon?
3 giờ trướcBài gốc
Sau khi bão Krathon suy yếu, Đài Loan (Trung Quốc) đang khẩn trương khắc phục hậu quả của thiên tai. Phần lớn các khu vực đã trở lại hoạt động bình thường và thị trường tài chính mở cửa trở lại. (Ảnh: Reuters)
Theo hãng tin Reuters, hôm nay, 4/10, bão Krathon đã hạ cấp và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi đổ bộ vào thành phố cảng Cao Hùng ở phía tây nam. Mặc dù vậy, cơn bão vẫn gây ngập lụt trên nhiều tuyến đường và phá vỡ cửa kính của một số tòa nhà.
Các cơ quan hành chính tại Cao Hùng và huyện Bình Đông thông tin sẽ tiếp tục nghỉ ngày thứ 4 liên tiếp để dọn dẹp cây cối đổ, giải tỏa ách tắc trên các tuyến đường. Trong khi đó, phần lớn các khu vực khác của Đài Loan (Trung Quốc), bao gồm cả thị trường tài chính đều đã hoạt động trở lại. Ngoài ra, hầu hết các tuyến đường sắt cũng đã tái vận hành.
Theo thống kê ban đầu, bão Krathon đã khiến 2 người bị chết, 1 người mất tích và 667 người khác bị thương. Ngoài ra, khoảng gần 100.000 hộ gia đình, hầu hết ở Cao Hùng và Bình Đông bị mất điện. 129.000 hộ ở Cao Hùng mất nước sạch.
Ảnh: Reuters.
BÌNH AN (Theo Reuters)
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/dai-loan-trung-quoc-thiet-hai-the-nao-sau-bao-krathon-post834813.html