Đại sứ Pháp tại Việt Nam đến thăm Trung tâm HLTTQG TPHCM

Đại sứ Pháp tại Việt Nam đến thăm Trung tâm HLTTQG TPHCM
4 giờ trướcBài gốc
Ngài Đại sứ Pháp tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Trung tâm HLTTQG TPHCM. Ảnh: THANH TÙNG
Tiếp ngài Đại sứ và phái đoàn tại trung tâm có: Giám đốc Trung tâm HLTTQG TPHCM Phạm Thanh Tú; Phó Giám đốc trung tâm Nguyễn Văn Sung cùng đại diện các phòng chức năng; HLV, VĐV đội tuyển thể thao người khuyết tật vừa tham dự Paralympic Paris 2024. Được biết, đây là trung tâm HLTTQG thứ 4 mà ông đã đến thăm và làm việc trong năm 2024.
Tại buổi gặp mặt, ngài Đại sứ bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những thành tích đã đạt được của Đoàn thể thao Việt Nam trên đấu trường thể thao quốc tế trong thời gian qua. Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao tinh thần tập luyện, thi đấu của các VĐV thể thao Việt Nam, đặc biệt là đội tuyển thể thao người khuyết tật đã thi đấu đầy nỗ lực tại Paralympic Paris 2024 và đạt thành tích 1 HCĐ (lực sĩ Lê Văn Công hạng 49kg).
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THANH TÙNG
Lê Văn Công chính thức trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành huy chương liên tiếp ở 3 kỳ Paralympic: HCV Rio 2016, HCB Tokyo 2020 và HCĐ Paris 2024, một cột mốc đáng tự hào của riêng nam tuyển thủ cũng như thể thao người khuyết tật Việt Nam. Dịp này, ông Olivier Brochet cũng trao thư chúc mừng cho VĐV Lê Văn Công sau thành tích HCĐ tại Paralympic Paris 2024.
Trong buổi gặp mặt này, ngài Đại sứ cũng nhấn mạnh việc mong muốn có được cơ hội chia sẻ, hợp tác xuyên suốt và tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển thể thao Việt Nam, hướng đến mục tiêu giành thành tích tại Olympic Los Angeles 2028.
Đại sứ Pháp Olivier Brochet gửi lời chúc mừng đến lực sĩ Lê Văn Công. Ảnh: THANH TÙNG
Chia sẻ tại buổi làm việc, Giám đốc Phạm Thanh Tú đã bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được đón ngài Đại sứ cùng phái đoàn đến thăm và làm việc với Trung tâm HLTTQG TPHCM; đồng thời gửi tới lời cảm ơn và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới ngài Đại sứ cùng phái đoàn.
Giám đốc Phạm Thanh Tú cũng bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới sẽ có nhiều dịp được đón tiếp ngài Đại sứ cùng phái đoàn tại Trung tâm. Qua đó góp phần tăng cường tình hữu nghị Việt – Pháp, sự hiểu biết giữa các Liên đoàn, hiệp hội thể thao của 2 bên.
Một số hình ảnh tại buổi làm việc (Ảnh: THANH TÙNG)
Ông Olivier Brochet – Đại sứ Pháp tại Việt Nam
Giám đốc Trung tâm HLTTQG TPHCM Phạm Thanh Tú phát biểu tại buổi làm việc
Đại sứ Olivier Brochet tham quan cơ sở vật chất tại trung tâm
NGUYỄN ANH
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/dai-su-phap-tai-viet-nam-den-tham-trung-tam-hlttqg-tphcm-post760311.html