Đắk Lắk: đường bê tông hơn 7 tỷ nứt xé chằng chịt vẫn được nghiệm thu

Đắk Lắk: đường bê tông hơn 7 tỷ nứt xé chằng chịt vẫn được nghiệm thu
4 giờ trướcBài gốc
Đường thi công nứt nẻ, nứt gãy bê tông chằng chịt nhưng vẫn được chủ đầu tư nghiệm thu đưa vào sử dụng
Nhiều người dân thôn Cao Thành và Buôn H’Rát đã phản ánh đến Báo Kinh tế & Đô thị về việc đơn vị thi công tuyến đường đã để xảy ra tình trạng mặt đường bê tông nứt gãy khi vừa thi công xong. Tại hiện trường phóng viên ghi nhận có rất nhiều vết nứt đã được đơn vị thi công trám bằng cách phủ lên vết nứt lớp nhựa đường hoặc lớp xi măng hồ dầu, thì nhiều vết nứt khác lại đang xuất hiện.
Đường bê tông nứt gãy sau thi công khiến người dân lo ngại về chất lượng công trình
Một người dân thôn Cao Thành, xã Ea Kao chia sẻ: không biết giá trị công trình là bao nhiêu nhưng đường vừa thi công xong đã nứt gãy bê tông nhiều trên trên toàn tuyến thế này không biết tuổi thọ công trình sẽ được bao lâu?
Đường bê tông nứt gãy đến hàng trăm mét nhưng vẫn được chủ đầu tư khoan bê tông nghiệm thu ngay bên vết nứt kéo dài
Người dân thôn Cao Thành và Buôn H’Rát cho biết: con đường này trước đây đã được đầu tư đổ bê tông nhưng sau thời gian sử dụng đã xuống cấp, bê tông hư hỏng nặng, tạo nên ổ gà, ổ trâu đi lại rất khó khăn. Nay được Nhà nước tái đầu tư đường bê tông mới đi lại thuận lợi bà con mừng lắm. Tuy nhiên chúng tôi rất lo ngại về chất lượng công trình, không biết có tái diễn như đường bê tông cũ, chỉ tồn tại trong thời gian ngắn lại phải đầu tư làm đường mới gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Vết nứt bê tông được đơn vị thi công phủ lên lớp nhựa đường, xi măng hồ dầu nhưng không thể che lấp được vì vết nứt đang rộng dần thêm
Trao đổi với ông Nguyễn Văn Độ - Chủ tịch UBND xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk được biết: tuyến đường dài hơn 2km có tổng mức đầu tư hơn 7 tỷ đồng do UBND xã Ea Kao làm chủ đầu tư. Chủ tịch xã đã ký hợp đồng với liên doanh 2 nhà thầu thi công là Công ty TNHH Thanh Tùng Ban Mê và Công ty TNHH đầu tư, xây dựng, thương mại QH. Sau khi ký hợp đồng thi công 2 bên chia nhau khối lượng công trình và tự thi công và thanh quyết toán độc lập.
Công trình đã được thi công xong, UBND xã đã tổ chức nghiệm thu đưa vào sử dụng và đang chuẩn bị thanh quyết toán công trình. UBND xã và các đơn vị liên quan đã tổ chức khoan bê tông để đánh giá chất lượng công trình. Việc công trình bị nứt nẻ, nức gãy bê tông ngang dọc như phóng viên trao đổi UBND xã chưa nắm được và sẽ cho cán bộ đi kiểm tra để báo cáo tìm hướng xử lý.
Những vết nứt mới xuất hiện bên cạnh vết nứt cũ khiến người dân lo ngại
Sau phản ánh của phóng viên, cán bộ địa chính xây dựng của xã Ea Kao đã tiến hành kiểm tra và xác nhận việc nứt gãy bê tông, xẻ dọc ngang mặt đường là có thật. Tuy nhiên, khi trao đổi với phóng viên, lãnh đạo đại diện cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng, thương mại QH cho rằng: Đoạn đường chúng tôi thi công không bị nứt nẻ gì cả, phóng viên cứ làm việc với chủ đầu tư.
Đường bê tông thôn Cao Thành đi buôn H'Rát nứt nẻ trên cả tuyến vẫn được chủ đầu tư là UBND xã Ea Kao nghiệm thu.
Việc đường bị nứt gãy bê tông, xẻ rãnh dọc ngang vẫn được nghiêm thu đưa vào sử dụng tại xã Ea Kao cần được các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ.
Lê Thắng
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/dak-lak-duong-be-tong-hon-7-ty-nut-xe-chang-chit-van-duoc-nghiem-thu.html