Đắk Lắk: Không đền bù 48 hộ sử dụng đất trong chỉ giới giao thông

Đắk Lắk: Không đền bù 48 hộ sử dụng đất trong chỉ giới giao thông
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 14-10, tại họp báo tình hình kinh tế xã hội do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, ông Lê Đại Thắng, Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột trả lời báo chí về giải quyết các vướng mắc liên quan dự án đường Phan Huy Chú, TP Buôn Ma Thuột.
Một đoạn đường Phan Huy Chú tại TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: L.N
Theo ông Thắng, đường Phan Huy Chú được khởi công hồi tháng 2-2023, theo kế hoạch thi công trong 540 ngày. Dự án ảnh hưởng đến 291 hộ dân với tổng diện tích đất thu hồi gần 10 ha.
Trong quá trình triển khai dự án đường Phan Huy Chú, phát sinh vướng mắc vì hệ thống nước sinh hoạt nằm ở lòng đường. Trong khi đó, công tác đền bù giải phóng mặt bằng gặp khó khăn, nhiều hộ dân chưa đồng ý với mức giá bồi thường, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất.
“Có nhiều hộ không đồng ý vì cho rằng giá bồi thường thấp. Ngoài ra, có 48 hộ không đủ điều kiện bồi thường vì diện tích đất thu hồi nằm trong chỉ giới đường giao thông và không đồng thuận”- ông Thắng nói.
Cũng theo ông Thắng, đến nay UBND TP Buôn Ma Thuột đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 208 hộ dân với kinh phí hơn 35 tỉ đồng. Trong đó, đã thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 151 hộ dân với kinh phí hơn 28 tỉ đồng.
Còn lại 57 hộ dân có phê duyệt phương án nhưng chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Lý do người dân cho rằng giá trị đền bù thấp hoặc được không được đền bù.
Theo ông Thắng, thời gian qua, UBND TP Buôn Ma Thuột chỉ đạo các cơ quan chức năng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tổ chức đối thoại và nhận được sự đồng tình của người dân bị ảnh hưởng tại dự án. Dự kiến, cuối năm nay dự án đường Phan Huy Chú cơ bản hoàn thành mặt đường, rải đá dăm.
TIẾN THOẠI
Nguồn PLO : https://plo.vn/dak-lak-khong-den-bu-48-ho-su-dung-dat-trong-chi-gioi-giao-thong-post814829.html