Đắk Lắk tạm dừng sát hạch, cấp mới giấy phép lái xe vì hết phôi

Đắk Lắk tạm dừng sát hạch, cấp mới giấy phép lái xe vì hết phôi
5 giờ trướcBài gốc
Ngày 15-10, ông Lê Đình Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk, cho biết, bắt đầu từ 15-10, đơn vị tạm dừng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến cấp đổi, cấp lại và cấp mới giấy phép lái xe. Sở GTVT cũng tạm dừng tiếp nhận hồ sơ liên quan đến thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe mô tô (A1) từ vật liệu giấy sang vật liệu PET.
Ngoài ra, Sở GTVT Đắk Lắk cũng tạm dừng các kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe còn lại trong tháng 10-2024. Các kỳ sát hạch này sẽ được bố trí vào các tháng tiếp theo trong năm 2024.
Tỉnh Đắk Lắk tạm dừng sát hạch, cấp đổi, cấp mới giấy phép lái xe
Theo ông Lê Đình Minh, phôi giấy phép lái xe của Sở đang bị thiếu hụt. Trong khi đó, qua rà soát trong tháng 9-2024, đơn vị nhận thấy nhu cầu cấp đổi, cấp mới giấy phép lái xe của người dân trên địa bàn tăng cao. Do đó, Sở GTVT Đắk Lắk đã có văn bản đề nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam cấp thêm phôi giấy phép lái xe nhưng đến nay chưa có.
“Hiện đơn vị chỉ còn khoảng 6.000 phôi giấy phép lái xe. Số lượng phôi này không đủ để cấp đổi, cấp lại, cấp mới theo nhu cầu của người dân. Vì vậy, chúng tôi để dành cấp đổi cho những trường hợp bằng lái xe ô tô hết hạn”, ông Minh cho biết thêm.
MAI CƯỜNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/dak-lak-tam-dung-sat-hach-cap-moi-giay-phep-lai-xe-vi-het-phoi-post763691.html