Đắk Lắk: Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh họp triển khai Phật sự

Đắk Lắk: Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh họp triển khai Phật sự
3 giờ trướcBài gốc
Hòa thượng Thích Châu Quang chủ trì buổi họp của Ban Thường trực
Phiên họp đặt dưới sự chủ trì của Hòa thượng Thích Châu Quang, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh, cùng chư tôn đức Ban Thường trực.
Tại buổi họp, Đại đức Thích Trí Minh, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh trình bày một số hoạt động Phật sự trong tháng qua liên quan đến công tác Tăng sự của một số đơn vị cấp huyện để Ban Thường trực có hướng giải quyết phù hợp với các quy định của GHPGVN và pháp luật Nhà nước.
Ban Thường trực đã giải quyết sự vụ việc của Phật giáo H.Krông Ana là không phù hợp với các Quy chế Tăng sự T.Ư. Chư tôn đức trong Ban Thường trực đã đóng góp ý kiến, phân tích cặn kẽ, thấu tình đạt lý nhằm giúp Phật giáo huyện làm tốt các Phật sự trong tương lai.
Ban Thường trực Ban Trị sự tỉnh
Tiếp tục hướng dẫn, giải quyết một số công việc hành chánh đạo theo nhu cầu của các đơn vị Phật giáo huyện về thủ tục thuyên chuyển Tăng Ni, di chuyển, thay đổi cơ sở, công tác bổ nhiệm trụ trì, phó trụ trì của các cơ sở tự viện.
Ban Thường trực cũng góp ý các hoạt động báo cáo thu chi tài chính của Giáo hội, mẫu biểu để tập họp số liệu; nội dung báo cáo cho Phật sự tổng kết năm 2024 thống nhất từ đơn vị cơ sở lên đến Ban Trị sự tỉnh.
Ban đạo từ kết thúc phiên họp, Hòa thượng Thích Châu Quang yêu cầu các cá nhân, tập thể phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các nội dung đã thảo luận. Hòa thượng không quên nhắc nhở việc giữ gìn phạm hạnh của người tu trong thời đại ngày nay.
Tin, ảnh: Đức Quy - Mạnh Tấn
Nguồn Giác ngộ : https://giacngo.vn/dak-lak-thuong-truc-ban-tri-su-phat-giao-tinh-hop-trien-khai-phat-su-post73570.html