Đắk Lắk: Xuất hiện mùi hôi nồng nặc tại trường học khiến 2 giáo viên ngất xỉu, nhập viện

Đắk Lắk: Xuất hiện mùi hôi nồng nặc tại trường học khiến 2 giáo viên ngất xỉu, nhập viện
2 giờ trướcBài gốc
Chiều ngày 8/10, UBND phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa có văn bản hỏa tốc gửi đến UBND TP. Buôn Ma Thuột, Công an thành phố, Phòng Tài Nguyên và Môi trường, cũng như Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Buôn Ma Thuột để báo cáo vụ việc tại Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh ở TP. Buôn Ma Thuột, đã xảy ra sự cố nghiêm trọng khi xuất hiện mùi lạ nồng nặc, giống như mùi thuốc sâu. Sự việc đã khiến 2 cô giáo bị nôn mửa và ngất xỉu.
Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, TP. Buôn Ma Thuột nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: CTV
Sau khi nhận được thông tin, UBND phường Tân Lợi đã lập tức thành lập đoàn kiểm tra và lập biên bản tại hiện trường. Theo nội dung biên bản, khoảng thời gian từ 7h30 đến 10h cùng ngày, mùi hôi nồng nặc đã bao trùm khu vực Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên nhà trường.
Để bảo đảm an toàn cho học sinh, nhà trường và địa phương đã quyết định cho học sinh ngừng ăn bán trú vào trưa 8/10 và yêu cầu phụ huynh đến đón các em về. Đến thời điểm hiện tại, chưa có học sinh nào có biểu hiện bất thường.
Theo báo cáo của UBND phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, mùi hôi được phát hiện xung quanh khu vực Tổ dân phố 3, 4, 5, 6, 10 và Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh.
Qua kiểm tra thực tế, đã có 2 cô giáo bị ngộ độc và đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột. Tại trường, trong giờ học và chuẩn bị ăn trưa vẫn còn mùi hôi. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, UBND phường Tân Lợi đã làm việc với nhà trường để thông báo cho phụ huynh đón các em về và tạm ngừng ăn trưa đối với các học sinh bán trú.
Hiện các cơ quan, đơn vị liên quan vẫn đang phối hợp để điều tra và xử lý vụ việc.
Lê Sơn
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/dak-lak-xuat-hien-mui-hoi-nong-nac-tai-truong-hoc-khien-2-giao-vien-ngat-xiu-nhap-vien-351088.html