Đắk Nông lấy ý kiến đóng góp một số dự án luật

Đắk Nông lấy ý kiến đóng góp một số dự án luật
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 7/10, đồng chí Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chủ trì Hội nghị lấy ý kiến đóng góp đối với các dự án luật gồm: Luật PCCC và CNCH; Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) và Luật Dữ liệu.
Đồng chí Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông phát biểu tại hội nghị
Các dự án luật này sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, dự kiến khai mạc vào ngày 21/10/2024.
Về dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) sau khi được tiếp thu, chỉnh lý gồm có 8 chương, 65 điều, giảm 1 điều so với dự thảo.
Các đại biểu đa số thống nhất cao với các dự án luật
Đại biểu thống nhất việc sửa đổi. Các đại biểu đóng góp ý kiến vào các nội dung liên quan đến trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng, chống mua bán người.
Chính sách của Nhà nước về phòng, chống mua bán người; quyền và nghĩa vụ của nạn nhân, người đang trong quá trình xác định là nạn nhân; tố giác, báo tin, kiến nghị khởi tố, tố cáo hành vi vi phạm… cũng được nhiều đại biểu quan tâm cho ý kiến.
Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi)
Dự thảo Luật PCCC và CNCH gồm có 9 chương, 61 điều. Tham gia góp ý dự thảo luật, đại biểu đề nghị rà soát phân cấp, phân quyền cụ thể các cơ quan để bảo đảm không chồng chéo chức năng, nhiệm vụ.
Đại biểu đề nghị chỉnh sửa câu, từ ngữ cần rõ ràng, ngắn gọn hơn. Luật cần quy định chặt chẽ, chi tiết hơn nữa với loại hình nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh, nhà cao tầng… để người dân có phương án phòng cháy.
Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật PCCC và CNCH
Dự thảo Luật Dữ liệu gồm 7 chương, 65 điều. Các đại biểu thống nhất cao với dự thảo luật. Việc ban hành luật đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về dữ liệu, nâng cao vị trí của Việt Nam trên bản đồ công nghệ số thế giới.
Luật sẽ góp phần bảo đảm an ninh, an toàn, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số và phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tham dự hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông Dương Khắc Mai ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu.
Trên cơ sở đó, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu và tổng hợp, phân loại các ý kiến để chuyển tới cơ quan soạn thảo các dự án luật xem xét, bổ sung, hoàn thiện trước khi trình tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hoàng Thanh
Nguồn Đắk Nông : https://baodaknong.vn/dak-nong-lay-y-kien-dong-gop-mot-so-du-an-luat-231146.html