Đắk Nông: xử phạt 2 trường hợp cản trở hoạt động khai thác bô xít

Đắk Nông: xử phạt 2 trường hợp cản trở hoạt động khai thác bô xít
4 giờ trướcBài gốc
Các trường hợp bị xử phạt là ông Trần Lê Hạnh và bà Phan Thị Trang, cùng cư trú tại thôn Quảng Sơn, xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông. Mỗi trường hợp bị phạt vi phạm hành chính số tiền 6,5 triệu đồng.
Trước đó, trong các ngày 7-8/8/2024, các hộ dân thuộc 2 xã Nghĩa Thắng và Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp đã tập trung cản trở hoạt động khai thác quặng bô xít tại khai trường của Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV.
Công ty Nhôm Đắk Nông phối hợp với lực lượng chức năng vận động, thuyết phục người dân dừng việc cản trở hoạt động khai thác bô xít.
Lúc 14 giờ 30 phút ngày 8/8/2024, tại khai trường thôn Quảng Sơn, xã Nghĩa Thắng, một nhóm gồm 12 người dân sống quanh tuyến đường bê tông số 1 đã tập trung dùng xe ba gác, gậy, xà beng để cản trở hoạt động khai thác bô xít. Nhiều người sử dụng những lời lẽ thiếu văn hóa để đe dọa, lăng mạ lực lượng bảo vệ cùng đội thi công.
Trong đó, ông Trần Lê Hạnh đã dùng xe máy lao thẳng vào lực lượng bảo vệ. Trong khi, bà Phan Thị Trang có hành vi cắn 2 cán bộ, công nhân viên của Công ty Nhôm Đắk Nông.
Lê Cung
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/dak-nong-xu-phat-2-truong-hop-can-tro-hoat-dong-khai-thac-bo-xit.html