'Dân chơi không sợ con rơi' của Thu Trang chưa thoát kiện tụng

'Dân chơi không sợ con rơi' của Thu Trang chưa thoát kiện tụng
5 giờ trướcBài gốc
Vụ kiện được TAND TP Thủ Đức, TP HCM xét xử sơ thẩm vào cuối tháng 9. Tòa án sơ thẩm cho rằng yêu cầu của Công ty Bảo Trinh về việc được nhận lại phần vốn cùng với 10% doanh thu là không phù hợp với quy định của Điều 504 Bộ luật Dân sự về hợp đồng hợp tác.
Phim "Dân chơi không sợ con rơi" ra rạp năm 2022
Tòa chỉ chấp nhận một phần đơn kiện của Công ty Bảo Trinh là phía Công ty Thu Trang trả cho Công ty Bảo Trinh số tiền hơn 1,3 tỉ đồng bao gồm phần vốn còn thiếu và 10% lợi nhuận phát sinh. Tòa không chấp nhận phần đơn kiện yêu cầu được trả thêm 2,2 tỉ đồng.
Tổng các khoản doanh thu nhiều đợt phát hành phim "Dân chơi không sợ mưa rơi" là hơn 52 tỉ đồng, trừ chi phí phát hành hơn 26, 4 tỉ đồng, doanh thu còn lại 24,9 tỉ đồng. Phần lợi nhuận phát hành được tính bằng doanh thu phim là 24,9 tỉ đồng, trừ đi phí sản xuất 23 tỉ đồng là 1,9 tỉ đồng. Công ty Bảo Trinh được nhận 10% của lợi nhuận tương đương 198 triệu đồng.
Trước đó, phía Công ty Thu Trang đã trả 1,15 tỉ đồng cho Công ty Bảo Trinh và số tiền còn lại là hơn 1,3 tỉ đồng.
"Điều này đồng nghĩa với việc tòa chấp nhận toàn bộ đề nghị của Công ty Thu Trang, bao gồm cả yêu cầu phản tố về việc sau khi thanh toán cho Công ty Bảo Trinh xong là hợp đồng sẽ được thanh lý.
Hiện tại, chúng tôi có biết thông tin Công ty Bảo Trinh tiếp tục kháng cáo. Chúng tôi thượng tôn pháp luật và chờ đợi phiên tòa tiếp theo. "Mọi việc cứ để tòa án phân xử" - bà Triều Dâng cho biết thêm.
Ngày 27-9-2023, TAND TP Thủ Đức (TP HCM) cho biết đầu tháng 8 vừa qua, cơ quan này đã thụ lý vụ án tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Bảo Trinh (gọi tắt là Công ty Bảo Trinh; phường An Lạc, quận Bình Tân) với bị đơn là Công ty TNHH Giải trí Tổng hợp Thu Trang (gọi tắt là Công ty Thu Trang; phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức).
Nguyên đơn yêu cầu tòa án giải quyết các vấn đề sau: Buộc Công ty Thu Trang thanh toán toàn bộ số tiền vốn góp còn lại cho Công ty Bảo Trinh là 1,15 tỉ đồng; buộc Công ty Thu Trang thanh toán số tiền phân chia lợi nhuận là 2,498 tỉ đồng cho Công ty Bảo Trinh.
Theo đơn khởi kiện, tháng 11-2020, Công ty Bảo Trinh ký hợp đồng hợp tác sản xuất và kinh doanh phim với Công ty Thu Trang để góp vốn đầu tư phim điện ảnh "Dân chơi không sợ con rơi" của đạo diễn Phạm Huỳnh Đông.
Nội dung hợp đồng thể hiện kinh phí sản xuất phim là 23 tỉ đồng, Công ty Bảo Trinh góp vốn 10% (tương đương 2,3 tỉ đồng). Lợi nhuận mà Công ty Bảo Trinh hưởng được tính bằng lợi nhuận phát hành nhân với 10%.
Nguyên đơn cho rằng sau khi phim kết thúc trình chiếu tại các rạp, Công ty Thu Trang đã trì hoãn việc hoàn trả vốn góp và phân chia lợi nhuận cho Công ty Bảo Trinh như hợp đồng đã ký. Do đó, Công ty Bảo Trinh đã khởi kiện vụ án. Phim "Dân chơi không sợ con rơi" ra rạp năm 2022.
Minh Khuê
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/dan-choi-khong-so-con-roi-cua-thu-trang-chua-thoat-kien-tung-196241003124641125.htm