Dàn sao thăng hoa, Barca giành chiến thắng đậm trước Villarreal

Dàn sao thăng hoa, Barca giành chiến thắng đậm trước Villarreal
3 giờ trướcBài gốc
Làm khách trên sân của Villarreal, Barca chịu nhiều áp lực khi vừa nhận thất bại 1-2 trước Monaco tại Champions League. Họ còn bị đại kình địch Real gây áp lực khi rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm tại La Liga sau chiến thắng 4-1 trước Espanyol.
Trái với các lo ngại, Barca tiếp tục thể hiện sức mạnh đã hủy diệt các đối thủ ở những vòng đấu vừa qua. Sự ăn ý cũng như kinh nghiệm trên hàng công của Lewandowski và Raphinha kết hợp với một Lamine Yamal đầy khéo léo đã giúp Barca có 1 trận đấu thăng hoa trước Villarreal.
Phút 17, Lamine Yamal có pha đỡ bóng và tung cú cứa lòng làm bó tay thủ thành đội chủ nhà, tuy nhiên cột dọc đã cứu thua cho Villarreal.
Dù vậy, Barca không cần phải tiếc nuối lâu khi chỉ 3 phút sau họ đã tìm được đường vào khung thành của “Tàu ngầm vàng”. Từ pha phá bóng không tốt của hậu vệ Villarreal, Torre có tình huống cướp bóng quyết đoán trước khi tung đường chuyền cho Lewandowski thoát xuống dứt điểm gọn gàng, mở tỉ số trận đấu.
Đến phút 35, Lewandowski đã có cú đúp bằng một bàn thắng điệu nghệ. Từ đường tạt bóng khó chịu của Lamine Yamal cho Raphinha băng vào đánh đầu nhả bóng ngược trước khi Lewandowski tung người móc bóng, nhân đôi cách biệt cho Barca. Đây là bàn thắng thứ 6 của Lewandowski trong mùa giải năm nay giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách Pinichi.
Lewandowski tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa tại mùa giải năm nay. Ảnh: GETTY
Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 phút sau, đội chủ nhà đã có một tình huống phản công sắc bén từ giữa sân trước khi tiền đạo Perez tung cú dứt điểm hoàn hảo đánh bại thủ thành Ter Stegen, gỡ lại 1-2 cho Villarreal.
Sang hiệp 2, Barca tiếp tục có thế trận dồn ép trước Villarreal. Dù bị dồn ép nhưng đội chủ nhà cũng có được một tính huống đưa bóng vào lưới Barca, đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.
Phút 58, Pablo Torres có tình huống xâm nhập vòng cấm trước khi nhận bóng của đồng đội và tung cú sút chuẩn xác nâng tỉ số lên thành 3-1 cho gã khổng lồ xứ Catalonia.
Đến phút 67, Barca được hưởng quả phạt đền. Lewandowski được lãnh trách nhiệm thực hiện để hoàn tất cú hat-trick của anh trong trận đấu. Đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo người Ba Lan lại tìm đến cột dọc.
Dù bỏ lỡ nhưng Barca vẫn chưa muốn dừng lại và tiếp tục tấn công như vũ bão. Nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 của Raphinha khi tiền đạo người Brazil có pha dứt điểm 1 chạm sau cú căng ngang của đồng đội đánh bại thủ thành Conde.
Barca vẫn chưa muốn dừng lại và tiếp tục có thêm bàn thắng. Phút 84, Lamine Yamal có tình huống trivela kiến tạo đẳng cấp cho Raphinha thoát xuống và tiền đạo người Brazil dứt điểm 1 chạm hoàn hảo hoàn tất cú đúp, ấn định tỉ số 5-1 cho Blaugrana.
Với chiến thắng đậm này, Barca tái lập khoảng cách 4 điểm với đại kình địch Real và tiếp dẫn đầu La Liga với 18 điểm tuyệt đối sau 6 vòng trận. Họ sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Getafe tại vòng 7 vào ngày 26-9.
MINH TRÍ
Nguồn PLO : https://plo.vn/dan-sao-thang-hoa-barca-gianh-chien-thang-dam-truoc-villarreal-post811385.html